Cả nước chỉ còn 19 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng

Việc điều trị bệnh nhân COVID-19 đang thu được những kết quả tích cực

Những nhóm đối tượng nào sẽ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên?

Dịch COVID-19: Thêm 3 ca mắc mới ở huyện Kim Thành, Hải Dương

Tổng hợp COVID-19 ngày 22/2: Hải Phòng ghi nhận 3 ca nhiễm mới

Nữ điều dưỡng dương tính với SARS-Cov-2, Bệnh viện GTVT Hải Phòng bị phong tỏa

Tính đến hôm nay (23/2), Việt Nam gần qua trọn vẹn 1 tháng đối đầu với đại dịch COVID-19 ở lần bùng phát thứ 2. Kể từ ngày 27/1/2021, ngày phát hiện ra ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, số bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đã lên tới con số 803 ca, nặng nhất là tâm dịch Hải Dương với 602 ca.

Cho đến thời điểm này, với sự tích cực và chung tay của các Bộ, ban, ngành, các Sở y tế và chính quyền địa phương, về cơ bản dịch COVID-19 đã phần nào được khống chế khi con số người lây nhiễm đã giảm đi từng ngày. Những ca mắc mới hầu hết cũng đều nằm trong các khu vực cách ly hoặc đã được khoanh vùng.

Theo Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) tính đến sáng ngày 23/2, một số địa phương như Quảng Ninh đã trải qua 7 ngày không có ca mắc mới và 14 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Hà Nội đã qua 1 tuần chưa ghi nhận ca mắc mới COVID-19; Tỉnh Gia Lai đã trải qua 12 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới.

Đến sáng ngày 23/2, tổng số người cách ly là 107.685, giảm 13.000 người so với một ngày trước đó. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 596, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.628, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 94.461.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.717 bệnh nhân COVID-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng; số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% và hiện còn 19 trường hợp nặng, tiên lượng nặng, nguy kịch.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 69 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 39 ca, số ca âm tính lần 3 là 55 ca.

Hà Nội chỉ còn 4 điểm phong tỏa, Hải Dương kết thúc cách ly nhiều khu vực
Dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, đồng nghĩa việc các khu vực bị phong tỏa, cách ly cũng đã được nới hoặc kết thúc. Tại Hà Nội, cho đến thời điểm này đã giải tỏa tổng cộng 14 điểm bị phong tỏa và hiện chỉ còn lại 4 điểm vẫn đang trong tình trạng cách ly vì dịch COVID-19.

Khách sạn Somerset Westpoint ở Tây Hồ vẫn chưa kết thúc phong tỏa

4 điểm còn bị phong tỏa, cách ly ở Hà Nội gồm: Thôn Do Hạ (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh), khách sạn Somerset Westpoint (số 2 Tây Hồ, quận Tây Hồ), tòa nhà Sun Red River Building (số 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) và 14/4B Yên Thế (quận Ba Đình) liên quan đến BN người Nhật đã tử vong. Trong tuần này, sau khi rà soát lại, nếu không phát sinh thêm trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, Hà Nội sẽ giải tỏa nốt 4 khu vực nói trên.

Hải Dương cũng đã có thêm nhiều khu dân cư kết thúc cách ly y tế. Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái vừa ký quyết định kết thúc cách ly y tế đối với Đội 7, thôn Ngọc Hòa (xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang) gồm 57 hộ, 185 nhân khẩu do trong thời gian 21 ngày kể từ khi có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, khu vực này không phát sinh ca bệnh. Tại thị xã Kinh Môn, nhiều phường, xã, thôn, khu, cụm dân cư cũng đã kết thúc thời gian cách ly y tế.

Hiện Hải Dương còn phong tỏa, cách ly y tế 64 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố, trong đó có điểm dịch mới là huyện Kim Thành

Đức Bình (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn