Phụ nữ đã cắt ruột thừa, amidan dễ thụ thai hơn?

Phụ nữ đã cắt bỏ ruột thừa hoặc amidan có tỷ lệ mang thai cao hơn

Nhân đôi cơ hội được làm mẹ nếu giảm cân thành công

Có thể tăng cường khả năng thụ thai bằng thực phẩm chức năng?

Không thụ thai khi chức năng sinh sản bình thường là do đâu?

Liều cao vitamin D khiến phụ nữ khó thụ thai?

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Dundee đã nghiên cứu trên hơn 500.000 phụ nữ Anh. Họ phát hiện thấy tỷ lệ mang thai ở những phụ nữ đã cắt amidan đạt 53,4% và những người đã cắt bỏ ruột thừa đạt 54,4%. Ở những người đã cắt bỏ cả amidan và ruột thừa, tỷ lệ mang thai tăng lên 59,7%.

Những con số này cũng cao hơn so với tỷ lệ 43,7% ở những người bình thường.

Nghiên cứu này giúp khẳng định việc loại bỏ các bộ phận hay bị viêm nhiễm để tránh tái viêm có thể làm tăng cơ hội mang thai của phụ nữ. Việc ruột thừa hay amidan bị viêm nhiễm thường xuyên có thể làm gia tăng sự viêm nhiễm cho cơ thể, làm ảnh hưởng tới cả buồng trứng và tử cung.

Giáo sư Allan Pacey, Đại học Sheffield: "Nếu đúng, phát hiện này có thể cung cấp cho các bác sĩ và các nhà khoa học một số ý tưởng mới cho các loại thuốc hoặc phương pháp điều trị để tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ.”

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng, phụ nữ mong muốn tăng khả năng thụ thai không nên chọn cách cắt bỏ ruột thừa, amidan nếu không cần thiết. Các yếu tố y tế, xã hội, môi trường, tuổi tác hoặc lối sống cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Vi Bùi H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp