Cậu bé 11 tuổi dũng cảm hiến tủy xương cứu cha bị bạch cầu

Cha của Xun Zhou được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính từ tháng 6/2014, nếu không được cấy ghép tủy xương thì nguy cơ tử vong rất lớn. Các bác sỹ cho biết, kể cả hóa trị cũng không kéo dài thêm thời gian sống và sẽ mất rất nhiều tiền.

Xun Zhou an ủi và động viên mẹ mình

Khi biết tủy của Xun Zhou hoàn toàn phù hợp với cha mình, cậu bé quả quyết muốn hiến tủy cho cha. Xun Zhou nói rằng cậu biết cách tốt nhất là cấy ghép tủy xương vì trước đó cậu đã từng xem trên tivi một trường hợp tương tự.

Tuy nhiên, mẹ của cậu bé không đồng ý, bà không muốn con mình phải chịu đựng nhiều cơn đau kéo dài với những ca phẫu thuật. Mặc dù vậy, sau bao nhiêu nỗ lực tìm kiếm tủy tương thích, chỉ có Xun Zhou mới có thể cứu cha mình.


Các báo, đài Trung Quốc đưa tin về hành động dũng cảm của Xun Zhou


Khó khăn vẫn chưa hết khi các bác sỹ thông báo, trẻ vị thành niên muốn thực hiện phẫu thuật hiến tuỷ phải có trọng lượng đạt từ 50-70kg. Vì thế, mẹ cậu bé vẫn cố gắng nấu những món ăn bổ dưỡng trong điều kiện cho phép để giúp Xun Zhou tăng cân. Cậu bé cũng cố gắng ăn uống để đạt được trọng lượng yêu cầu. Sau 1 tháng, Xun Zhou đã tăng được 10 cân, đủ điều kiện để làm phẫu thuật hiến tủy xương cho cha.

Câu chuyện về hành động dũng cảm, hiếu thảo của Wang Xun Zhou được lan truyền nhờ các phương tiện truyền thông và nhận được rất nhiều lời ngợi khen, khích lệ cũng như bày tỏ sự cảm phục đối với hành động của Xun Zhou.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội