Em bé sinh ra với 2% não vào học mẫu giáo

Sinh ra với chỉ 2% chức năng não, Noah Wall bắt đầu vào học mẫu giáo mùa Thu này. Ảnh: Huffington Post

Những dị tật thai nhi có liên quan đến virus Zika cần biết

Căn bệnh biến con người thành tiên cá

Mang bầu 5 tháng bị cảm cúm, con có bị dị tật không?

1001 tác hại chết người vì uống thuốc khi mang thai

Được đánh giá là đứa trẻ diệu kỳ khi sinh ra với chỉ 2% chức năng não, Noah Wall từ Abbeytown, Cumbria, Anh, sẽ bắt đầu vào học mẫu giáo mùa Thu này.

Tờ Mirror cho biết khi Noah sinh ra, cha mẹ em là Shelly and Rob Wall đã sốc khi bác sỹ thông báo con trai chỉ có 2% não hoạt động. Noah bị liệt từ ngực xuống chân, tình trạng này được gọi là tật nứt đốt sống.

Sau các xét nghiệm và phẫu thuật, gia đình chuẩn bị để lo đám tang cho em. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Theo Huffintong Post, não của Noah bắt đầu có dấu hiện cải thiện vào năm 2015 khiến các bác sỹ rất ngạc nhiên. Sau khi kiểm tra, họ thấy chức năng não đang dần phát triển. Các chuyên gia dường như không thể giải thích được nguyên nhân của hiện tường này.

Noah chụp ảnh cùng cha mẹ khi em 2 tuổi. Ảnh: Huffington Post

Cha mẹ Noah rất khâm phục khả năng chống chọi số phận của con. “Đó là một phép lạ, chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên. Noah sẽ cho chúng tôi thấy chính xác khả năng của con và những gì con muốn làm trong cuộc sống”, ông bà Wall chia sẻ. Với sự tiến bộ của Noah, cha mẹ quyết định cho em đến học ở trường mầm non bình thường thay vì trường đặc biệt. Bằng cách này, họ hy vọng Noah có thể tận hưởng những cơ hội như bao đứa trẻ bình thường khác.

Cậu bé 4 tuổi sẽ bắt đầu đi học ở một trường nhỏ với không nhiều học sinh mỗi lớp. Điều này sẽ giúp em có thể kiểm soát được những thay đổi. Mẹ của Noah cũng đã dạy em ở nhà trong những khoảng thời gian không phải làm các cuộc kiểm tra sức khỏe, vật lý trị liệu và thủy liệu pháp.

Bà Shelly Wall cho biết, gia đình cho em thích nghi dần với trường học, cho dù Noah chỉ có thể đi học 2 buổi/tuần. Em đang rất háo hức được đến trường và đã có đầy đủ đồ dùng học tập. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn