"Cậu nhỏ" đau khi quan hệ, phải làm sao?

Đau khi giao hợp ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Sáng nào "thằng bé" cũng dựng ngược là bệnh gì?

Nối thành công dương vật bị cắt đứt lìa

'Cậu nhỏ' càng khủng, càng dễ 'lên mây'!?

"Súng" nhỏ không có nghĩa là… yếu

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ) trả lời:

Đau khi quan hệ tình dục là một trở ngại rất lớn để đạt khoái cảm và có đời sống tình dục viên mãn. 

Có nhiều nguyên nhân gây đau khi quan hệ tình dục, chẳng hạn một số vấn đề sức khỏe như: Nhiễm trùng tuyến tiền liệt, bàng quang, niệu đạo hoặc ống dẫn tinh gây cảm giác nóng rát và ngứa khi xuất tinh. Nếu nhiễm trùng là nguyên nhân gây đau, thuốc kháng sinh có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Nếu bạn bị đau vùng chậu mạn tính, các cơn đau cũng có thể ảnh hưởng đến háng, bộ phận sinh dục, khu vực phía sau bìu và gây khó chịu khi xuất tinh. Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây đau vùng chậu mạn tính nhưng tình trạng này có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc tiêm ức chế thần kinh ở vùng xương chậu và các loại thuốc dùng để điều trị phì đại tuyến tiền liệt. 

Bệnh Peyronie khiến dương vật bị cong, lệch sang một bên cũng có thể là nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" bị đau khi giao hợp. Bệnh Peyronie xảy ra khi mô sẹo hình thành bên trong dương vật và làm nó bị biến đổi hình dạng. Một số nam giới mắc bệnh Peyronie bị đau khi cương cứng, đặc biệt là trong thời kỳ xuất hiện các mô sẹo đầu tiên, tình trạng này thường biến mất trong vòng 6 - 12 tháng. Sau đó, mặc dù không gây đau nhưng một "khẩu súng" bị cong sẽ khiến việc giao hợp khó khăn hơn và giảm khoái cảm tình dục. Bệnh Peyronie có thể được điều trị bằng thuốc pentoxifylline (Trental, Pentoxil) kết hợp với bổ sung coenzyme Q10 hoặc tiêm thuốc để phá vỡ các mô sẹo để làm giảm độ cong (phương pháp này đi kèm với nguy cơ tổn thương dương vật vĩnh viễn và các tác dụng phụ khác). 

Để tìm được chính xác nguyên nhân gây đau dương vật khi giao hợp, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa. Các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

TS.BS Anthony Komaroff là một Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard.

TS.BS. Komaroff là bác sỹ cao cấp tại Bệnh viện Brigham & Women’s (Boston, Anh). Ông đồng thời là nhà biên tập của cuốn sách được bán chạy nhất có tựa “Harvard Medical School Family Health Guide” (Tạm dịch: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe gia đình của Đại học Y Harvard).

Hiện tại, TS.BS. Komaroff tham gia tư vấn về bệnh, dược phẩm và thực phẩm chức năng trên các website của Đại học Harvard dưới tên “Doctor K”.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị