Cha mẹ mất quyền nuôi con vì để con bị suy dinh dưỡng

Chế độ ăn thuần chay hiện đang được nhiều người áp dụng

Đảm bảo dinh dưỡng khi ăn thuần chay

Ăn thuần chay chú ý gì để không bị thiếu chất? (P.1)

Có gì trong chế độ ăn thuần chay bao người mê mẩn?

Sốc: Cứ 3 người thì có một người bị suy dinh dưỡng

Thai nhi chậm phát triển mẹ phải làm sao?

Khi được ông bà đưa đến bệnh viện, em bé chỉ nặng hơn một chút so với một em bé sơ sinh. Tại đây, các bác sỹ phát hiện ra em bé có nồng độ calci thấp hơn nhu cầu cần thiết. Giới chức trách Italia đã quyết định tước bỏ quyền giám hộ của cha mẹ đối với em bé.

Sẽ là không có vấn đề gì nghiêm trọng nếu cha mẹ cho con áp dụng chế độ ăn thuần chay. Tuy nhiên, khi mới sinh, em bé cần được bổ sung calci và sắt”, Luca Bernardo, giám đốc khoa nhi tại bệnh viện Milan (Italia) nói.

Bé cần bổ sung đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Nồng độ calci quá thấp trong cơ thể khiến em bé bị bệnh tim bẩm sinh. Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp cho bé.

“Điều này cho thấy chúng ta cần cân nhắc lại về những chế độ ăn uống, dù chúng có phổ biến đến mức nào. Trong trường hợp này, chế độ ăn thuần chay có thể coi là một trong những nguyên nhân gây ra dị tật tim ở em bé”, Bernardo bổ sung.

Ở Italia, có đến 2,8% dân số ăn thuần chay. Tuy nhiên, cũng có đến 4 em bé khác phải nhập viện trong 18 tháng qua do bị suy dinh dưỡng.

Viện Dinh dưỡng và Ăn uống nước này không chống lại việc cha mẹ cho trẻ ăn chay, miễn là bé được bổ sung thêm thực phẩm chức năng bổ sung vitamin B12, vitamin D, calci và sắt. Họ cũng khuyến khích cha mẹ nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho trẻ ăn uống theo cách này.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ