Nghiên cứu mới chứng minh magne giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

Tác dụng của magne trong ngăn ngừa tăng huyết áp

Làm thế nào để kiểm soát huyết áp?

Trẻ tăng huyết áp, già dễ sa sút trí tuệ mạch máu

6 dấu hiệu cảnh báo tình trạng tăng huyết áp không nên bỏ qua

17,1 triệu người Việt tăng huyết áp chưa được kiểm soát đầy đủ

Các nhà khoa học tới từ Đại học Indiana (Mỹ) đã phân tích 34 nghiên cứu trên hơn 2.000 tình nguyện viên. Các nghiên cứu được chọn ngẫu nhiên, theo phương pháp “mù đôi” và thử nghiệm kiểm soát giả dược. Điều đó nghĩa là, tất cả tình nguyện viên đều không hề biết bản thân được sử dụng giả dược hay magne. Các nghiên cứu được thực hiện dao động trong thời gian từ 3 tuần đến 6 tháng và tình nguyện viên sẽ được tiêu thụ ​​240 - 960mg magne mỗi ngày.

Qua đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người bổ sung 368mg magne mỗi ngày trong 3 tháng có thể giảm huyết áp tâm thu trung bình là 2mmHg, giảm huyết áp tâm trương trung bình là 1,8mm Hg.

Sau khi phân tích thêm dữ liệu, các nhà nghiên cứu kết luận rằng uống 300mg magne mỗi ngày trong 1 tháng có thể tăng mức độ magne trong máu và giúp hạ huyết áp hiệu quả.

“Mục đích nghiên cứu của chúng tôi là chứng minh bổ sung magne giúp ích rất nhiều trong công cuộc ngăn ngừa tăng huyết áp”, GS.TS. tiến sĩ Yiqing Song, người tham gia nghiên cứu nói trên cho hay, “Cơ chế để magne có thể giúp hạ huyết áp đã được xác nhận bởi các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Theo đó, khoáng chất này giúp ngăn chặn các mạch máu khỏi bị co thắt – nguyên nhân có thể làm tăng huyết áp, từ đó cải thiện lưu lượng máu”.

Các nhà khoa học khuyến cáo, một chế độ ăn uống lành mạnh với thực phẩm giàu magne là cách đơn giản nhất để có được lượng magne lớn cho cơ thể. Magne có nhiều trong chất diệp lục, vì vậy rau xanh chính là nguồn bổ sung magne tốt nhất. Ngoài ra, các loại thực phẩm bổ sung magne trên thị trường cũng rất phong phú nên bạn phải tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế kỹ trước khi sử dụng. Magne và calci được coi là “cặp đôi hoàn hảo” vì chúng hỗ trợ hấp thụ lẫn nhau nên bạn có thể bổ sung chúng cùng 1 thời điểm. Hơn nữa, magne có tác dụng giải thoả thần kinh, an thần rất tốt, vì vậy nên uống vào buổi tối để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, bệnh nhân bị tăng huyết áp có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược giúp tăng cường sức khỏe và điều hòa huyết áp. Bệnh nhân bị tăng huyết áp cũng có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm này chung với thuốc trong quá trình điều trị tăng huyết áp.

Lưu ý: Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia.

Biết Tuốt H+

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất