5 cách bảo vệ bàn chân khỏi tổn thương, nhiễm trùng trong mùa Hè

Hãy bảo vệ đôi chân khỏi cháy nắng, nhiễm nấm da chân… Hè này

3 lời khuyên để có đôi bàn chân khỏe mạnh

Những bệnh nguy hiểm cảnh báo qua dấu hiệu của bàn chân

Cái giá phải trả khi đi giày cao gót có đắt quá không?

Cách chọn giày tập phù hợp khi tập luyện thể thao

Tránh đi chân trần

Mùa Hè sẽ trở nên thật tuyệt khi bạn dành thời gian ra biển tắm nắng, nô đùa trên bãi cát trắng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hạn chế đi chân trần, đặc biệt đi chân trần trên cát để tránh các tổn thương cho bàn chân.

Chưa kể là nguy cơ cháy nắng, mụn cóc ở bàn chân, nhiễm nấm da chân… cũng sẽ tăng cao khi bạn đi chân trần.

Cẩn thận khi chăm sóc móng chân

Nhiều người có thói quen làm móng vào mùa Hè để có thể tự tin diện những đôi sandals năng động. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận vì việc làm móng chân có thể vô tình gây ra các tổn thương cho bàn chân. Các dụng cụ làm móng nên được làm sạch trước khi sử dụng nếu bạn không muốn chân bị nhiễm trùng, gây nấm móng chân, mụn cóc… khó chịu.

Tự chăm sóc móng giúp bạn bảo vệ bàn chân khỏi nguy cơ nhiễm trùng

Nếu có thể, bạn nên tự chăm sóc móng chân tại nhà hoặc sử dụng bộ dụng cụ làm móng cá nhân để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Chọn giày, dép phù hợp

Vào mùa Hè, nhiều người thích đi dép tông, sandals thoáng mát vì sự tiện dụng và mát mẻ của chúng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng bạn nên hạn chế đi các đôi giày, dép hở ngón vì chúng thường không bảo vệ tốt cho đôi chân.

Ngoài ra, nếu bạn đang chuẩn bị tới những nơi có nước như ra biển, hồ, sông suối… hãy chuẩn bị các đôi giày, dép chống nước làm từ các chất liệu da, cao su… để có thể thoải mái đi lại mà vẫn bảo vệ đôi chân tốt.

Các loại giày chống nước sẽ bảo vệ bạn khỏi những vật sắc nhọn như nắp chai, mảnh thủy tinh, san hô… Những vật này có thể gây ra các vết thương hở cho đôi bàn chân của bạn.

Uống đủ nước trong ngày

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể thải độc, làm đẹp da mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho đôi bàn chân của bạn. Nguyên nhân là do giữ cơ thể đủ nước sẽ giúp làm mát cơ thể, làm giảm tình trạng sưng bàn chân vào mùa Hè.

Chăm sóc bàn chân phù hợp khi bị thương

Nếu vô tình có các vết cắt, vết thương hở trên bàn chân, bạn nên sát trùng và băng bó vết thương cẩn thận. Không chăm sóc các vết thương hở đúng cách có thể dẫn tới nhiễm trùng, khiến vết thương lâu lành và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Vi Bùi H+ (Theo MedicalDaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp