5 loại đồ uống là "kẻ thù" của làn da

Nên tránh xa những loại đồ uống gây hại cho làn da

Dầu hạt cây gai dầu tốt cho làn da như thế nào?

Chà là tốt cho làn da của bạn như thế nào?

5 cách giúp trẻ hóa làn da ngay tại nhà

Chăm sóc da hiệu quả bằng tinh dầu hoa hồng

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể khiến cơ thể và làn da bị mất nước. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của làn da và có thể là một chất độc đối với các tế bào chịu trách nhiệm giải độc cho cơ thể. Một số loại rượu vodka và tequila... thường không chứa đường, muối và các thành phần có hại khác nhưng chúng chứa congener (sản sinh trong quá trình lên men) tạo ra màu sắc và hương vị của rượu. Congener là nguyên nhân chính gây mất ngủ và có thể dễ dàng thâm nhập vào các lỗ chân lông trên da.

Cà phê

Giống như rượu, uống cà phê quá nhiều cũng có thể dẫn tới mất nước và ảnh hưởng đến làn da. Cà phê chứa acrylamide - một chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể và làn da. Hóa chất này hình thành trong cà phê khi hạt cà phê được rang. Theo một nghiên cứu vào năm 2004 được công bố trên Tạp chí Diabetes Care, việc tiêu thụ cà phê cũng làm giảm chuyển hóa glucose ở bệnh nhân đái tháo đường type 2, gây kháng insulin. Cà phê kết hợp với sữa và đường có thể gây ra mụn trứng cá. Việc uống cà phê muộn vào buổi tối cũng có thể dẫn đến mất ngủ.

Nước trái cây đóng chai

Không phải tất cả các loại nước trái cây đều tốt cho làn da của bạn. Các loại nước trái cây đóng chai trong các cửa hàng có thể chứa đường và các chất bảo quản, tất cả đều góp phần gây ra mụn trứng cá và khiến làn da bị xỉn màu. Hơn nữa, các loại nước này cũng chứa rất ít trái cây và không có chất xơ. Chính vì thế, bạn nên tự làm nước ép trái cây tại nhà thay vì mua các sản phẩm đóng chai sẵn. Nước trái cây tự làm có thể hoạt động như chất chống viêm, chống oxy hóa... để tăng cường collagen cho làn da của bạn.

Sữa

Sữa bị nghi ngờ là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Các hormone và kháng sinh tồn dư trong sữa có thể ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể, dẫn đến mẩn đỏ và viêm da.

Đồ uống có gas

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Các chất như caffeine và đường có nhiều trong các loại đồ uống có gas có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như kháng insulin, tăng cân, đái tháo đường và cả mụn trứng cá. Các loại đường tinh chế trong đồ uống có gas liên quan đến sự phát triển của mụn trứng cá. Nó khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin và testosterone, làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây kích ứng da. Lỗ chân lông bị tắc nghẽn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Trần Lưu H+ (Theo Medicaldaily)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp