7 loại thực phẩm cho mái tóc dày và chắc khỏe

Mái tóc thưa và hay rụng có thể được cải thiện bằng chế độ ăn uống

Những kỹ năng chăm da, dưỡng tóc khi đi bơi

Dưỡng tóc mượt với "mỹ phẩm xanh"

Gừng tươi: "mỹ phẩm" dưỡng da, dưỡng tóc

Đu đủ dưỡng tóc

Quả bơ

Khoáng chất đồng được tìm thấy trong bơ là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất cho cả tóc và da. “Đồng tạo dựng nên các collagen và elastin trong các nang tóc”, TS Ellen Marmur tại trường Y tế Icahn (Mỹ) nói.

Đồng cũng giúp cân bằng hormone giúp tóc mọc nhanh hơn và hỗ trợ các phản ứng khác để tăng cường dưỡng chất cho tóc.

Ngoài bơ, các loại thực phẩm giàu đồng khác là động vật có vỏ (trai, sò, nghêu, hến, cua, tôm...), thịt bê, thịt bò, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh đâm, đậu và các loại đậu, các loại hạt và chocolate.

Hạt bí ngô

Chất kẽm có trong hạt bí ngô có thể giúp hình thành các keratin, một loại protein giúp tóc óng mượt. Kẽm cũng giúp bảo vệ màu tóc và ngăn gàu. Hạt bí ngô rất giàu kẽm, có thể thêm vào trong các món salad, các món phụ hoặc thưởng thức chúng như một món ăn nhanh.

Ngoài ra, những nguồn thực phẩm giàu kẽm khác có thể kể đến như hạt mè, thịt bò, thịt cừu, hàu, đậu lăng và đậu xanh.

Đậu nành 

“Nếu chế độ ăn của bạn không có đủ protein, keratin bạn có được sẽ không hoạt động hiệu quả”, Karen Ansel - chuyên gia dinh dưỡng nói.

Thịt gà và cá là nguồn cung cấp dồi dào protein, nhưng nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể tận dụng những nguồn thực phẩm từ thực vật như đậu nành vì chúng là nguồn giàu protein.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt, giống như thịt bò, thịt gà. Đậu lăng và hạt điều cũng là nguồn cung cấp sắt tự nhiên, nhưng chắc chắn nên ghép đôi chúng với các loại vitamin C phong phú như cà chua, dâu tây và kiwi để giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả. “Sắt cung cấp oxygen cho các nang tóc và nếu bạn không có đủ lượng sắt cần thiết, mái tóc của bạn sẽ mỏng đi”, Ansel nói.

Ngao

Ngao không chỉ ngon mà còn là nguồn cung dồi dào vitamin B12 giúp cho quá trình tổng hợp keratin.

Ngoài ngao, những thực phẩm khác cũng rất giàu vitamin B12 bao gồm cua, sò, cá mòi, gà tây, sữa và sữa chua.

Hạnh nhân

Biotin -  một loại vitamin B được quảng cáo trên rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc mới với lý do giúp tóc phát triển hơn và giữ cho da đầu khỏe mạnh. Bạn có thể tìm biotin trong các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân.

Ớt chuông

Ớt chuông rất giàu vitamin C – dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển tóc cũng như bảo vệ da khỏi các gốc tự do độc hại. Bạn có thể sử dụng ớt chuông thêm vào các món salad, món hầm, soup và các món ăn phụ.

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp