Đái tháo đường có được ăn chất béo?

Đái tháo đường vẫn có thể ăn một số loại chất béo?

Đái tháo đường vì sang chấn sau chấn thương

Người bị đái tháo đường có nên ăn chay?

Thuốc đái tháo đường có thể kéo dài tuổi thọ

Não chậm phát triển vì đái tháo đường

Theo BS. Nguyễn Thị Vân - Chuyên khoa Nội, Bộ Y tế, cao huyết áp ở người đái tháo đường không có nghĩa là phải tránh xa tất cả các chất béo mà phải đề phòng đến các loại mỡ bão hòa bởi không có lợi cho cơ thể, gây tắc nghẽn mạch máu, làm tăng huyết áp.

Người bị bệnh đái tháo đường cần khám chuyên khoa nội tiết để được tư vấn dùng thuốc và chế độ ăn hợp lý. Tuyệt đối tránh tự ý sử dụng thuốc theo kiểu truyền miệng hoặc 'rỉ tai kinh nghiệm' của những người không có kiến thức y tế sức khỏe.

Theo BS. Vân, "Cao huyết áp ở người đái tháo đường không có nghĩa là phải tránh xa tất cả các chất béo mà phải đề phòng đến các loại mỡ bão hòa bởi không có lợi cho cơ thể, gây tắc nghẽn mạch máu, làm tăng huyết áp. Vì vậy nên hạn chế nhóm mỡ từ động vật, mỡ mỡ chiên đi chiên lại, tăng cường các loại dầu thực vật, nhất là dầu olive. Hạn chế thực phẩm rán nướng trực tiếp trên ngọn lửa cao".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị