Chạy nhiều làm bắp chân to lên

Chạy bộ không đúng cách sẽ làm bắp chân to quá cỡ

Bí quyết chạy bộ mùa hè tốt cho sức khỏe

Chạy bộ vừa phải có lợi cho tim

Đạp xe hay chạy bộ tốt hơn?

Sai lầm khi chạy bộ

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Chạy bộ là môn thể thao vừa rẻ, vừa dễ thực hiện và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp chạy bộ sẽ làm tăng kích thước bắp chân của bạn so với việc giảm kích thước của chúng. Bởi lẽ, khi chạy sẽ làm bắp đùi phát triển mạnh, lượng mỡ trên đùi sẽ được tiêu đi nhưng cơ bị kích thích, hậu quả là bắp chân bạn ngày một to hơn. Phần lớn có tình trạng này là do luyện tập không đúng cách.

Nếu bạn đã quyết tâm chạy bộ, hãy chạy trên địa hình phẳng và chạy bằng mũi bàn chân, đừng chạy cả bàn. Điều này sẽ tránh làm bắp chân của bạn to thêm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi thói quen tập thể dục của mình và tham gia nhiều vào các hoạt động như bơi lội yoga. Khi luyện tập bộ môn này, toàn cơ thể của bạn sẽ được phối hợp nhịp nhàng mà không tập trung vào một khu vực cụ thể duy nhất dần dần sẽ giúp giảm kích cỡ bắp chân.

Cũng đừng quên tham khảo ý kiến bác sỹ của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ thói quen tập thể dục mới.

Chúc bạn thành công!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị