Người bị suy giáp nên có chế độ ăn uống như thế nào?

Tuyến giáp là tuyến nội tiết lớn nhất cơ thể, có nhiều chức năng quan trọng

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Nổi mề đay khi điều trị tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

U tuyến giáp đa nhân có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Suy giáp là gì?

Suy giáp (nhược giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một số hormone quan trọng, dẫn đến rối loạn nhiều chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Phụ nữ và người lớn tuổi là những đối tượng có nguy cơ cao mắc suy giáp.

Có nhiều yếu tố dẫn đến suy giáp như: Teo tuyến giáp, viêm tuyến giáp tự miễn Hashimoto, suy giáp sau quá trình điều trị cường giáp, phẫu thuật tuyến giáp. Suy giáp có khả năng xảy ra ở người không có tuyến giáp bẩm sinh, thiếu men tổng hợp hormone tuyến giáp hoặc có chế độ ăn uống thiếu iod.

Mặc dù có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ gây suy giáp nhưng nguyên nhân phổ biến là do sự rối loạn hệ miễn dịch. Khi đó, hệ miễn dịch suy yếu nhận nhầm các tế bào, mô tuyến giáp là tác nhân lạ nên sản xuất kháng thể tự sinh tấn công, phá hủy chúng, làm giảm nồng độ hormone tuyến giáp.

Tình trạng suy giáp khiến người bệnh mệt mỏi, thiếu năng lượng

Nhằm duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn để sản xuất đủ lượng hormone cần thiết, khiến cho cơ quan nội tiết này phình to ra và hình thành nên u bướu ở cổ (trường hợp này còn được gọi là bướu cổ do suy giáp).

Tùy theo mức độ suy giảm chức năng tuyến giáp, người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng sau:

- Mệt mỏi không rõ nguyên nhân, tăng cân, sợ lạnh, chậm chạp, giảm trí nhớ.

- Da khô, tóc rụng, giọng khàn.

- Nhịp tim chậm < 60 chu kì/phút, huyết áp thấp.

- Táo bón kéo dài do giảm nhu động ruột.

Chế độ ăn dành cho người suy giáp

Không chế độ ăn nào có thể chữa khỏi tình trạng suy giáp. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, người bệnh cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để kiểm soát cân nặng và giảm triệu chứng mệt mỏi.

Ba vi chất cần thiết đối với người bị suy giáp là: Selen, kẽm và iod. Dưới đây là những nguồn thực phẩm tốt cho người suy giáp:

- Thực phẩm chứa nhiều selen: Thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá, hải sản và trứng.

- Thực phẩm giàu kẽm: Hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại đậu, hạt hạch, cua và tôm biển, chế phẩm từ sữa.

- Thực phẩm giàu iod: Các loại hải tảo (rong biển), muối iod.

Rong biển là thực phẩm giàu iod tốt cho sức khỏe tuyến giáp

Suy giáp có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến tăng cân. Vì thế, người bị suy giáp nên ưu tiên ăn những thực phẩm tươi, hạn chế các đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều đường và tinh bột. Ăn đủ 3 bữa một ngày giúp bạn hạn chế tình trạng uể oải, thiếu năng lượng và ổn định quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Giải pháp cải thiện suy giáp bằng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo

Như đã đề cập ở phần trên, nguyên nhân chính gây ra tình trạng suy giáp là do sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch. Vì thế, để kiểm soát bệnh tốt, cần có một biện pháp tác động vào “phần gốc” này. Đây là lý do thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo ra đời, đáp ứng mục tiêu điều trị trên. Trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi có ghi: Hải tảo giúp làm mềm khối u trong các trường hợp bướu cổ do suy giáp. Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, dùng cho cả trường hợp cường giáp và suy giáp.

Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị những bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, do đó giúp cải thiện triệu chứng tăng cholesterol ở người bị bướu cổ do suy giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Qua nghiên cứu người ta thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc. Ngoài ra, hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Để tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh suy giáp.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện các bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm được sản xuất bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được người tiêu dùng bình chọn trong các giải thưởng uy tín,… mà sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có suy giáp. Đây chính là lựa chọn an toàn, giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa biến chứng suy giáp.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương - Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: Hotline miễn cước 18006103, (ZALO/VIBER): 0902207582
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết