Muốn khắc phục da xỉn màu, trước hết hãy nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Da xỉn màu phải làm sao?

Sản phẩm nào giúp trị thâm nám hiệu quả?

Charmlux Anti-Aging - Giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da

Chăm sóc da nhờn và mụn chỉ cần thế này là đủ

Menu trong uống ngoài bôi cho da khoẻ đẹp

Bài viết này sẽ giúp trả lời câu hỏi da xỉn màu phải làm sao bằng cách cung cấp 11 lời khuyên dựa trên bằng chứng khoa học về những gì bạn có thể làm để khắc phục da xỉn màu, giúp da khỏe mạnh và sáng đẹp:

1. Rửa mặt 2 lần một ngày

Nếu làn da của bạn có xu hướng dễ nổi mụn hoặc có đổ nhiều dầu, đừng bỏ qua việc rửa mặt như một phần của thói quen chăm sóc da tốt vào mỗi sáng và tối.

Trong một nghiên cứu tới từ Trường Y Harvard (Mỹ), những người tham gia được yêu cầu rửa mặt 1, 2 hoặc 4 lần mỗi ngày. Sau khoảng 6 tuần nghiên cứu, tình trạng mụn trứng cá ở những người rửa mặt 2 lần mỗi ngày đã có sự cải thiện đáng kể. Những người chỉ rửa mặt 1 lần một ngày có tình trạng mụn nhọt gia tăng nhiều nhất.

2. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Một nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học New York (Mỹ) cho thấy hầu hết các sản phẩm sữa rửa mặt (cả loại đắt tiền và rẻ tiền) đều chứa acid alpha hydroxy (AHA) và acid beta hydroxy (BHA). Tức là, bạn không cần chi quá nhiều tiền để mua sữa rửa mặt, vì chúng đều có công dụng như nhau.

Tốt hơn hết, hãy lựa chọn các sản phẩm đơn giản, không chứa nhiều thành phần, ít hương liệu, dịu nhẹ và phù hợp với túi tiền.

3. Thoa kem dưỡng ẩm

Giống như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm không cần phải đắt tiền hoặc chứa nhiều thành phần. Quan trọng hơn, hãy lựa chọn loại kem dưỡng ẩm “không tạo mụn” (noncomedogenic). Điều này có nghĩa là nó giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng.

4. Tẩy tế bào chết

Đây là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da thông thường. Nếu các tế bào da chết lưu lại trên da quá lâu, chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn.

Không tẩy tế bào chết thường xuyên cũng có thể khiến da xỉn màu, bong tróc hoặc lão hóa sớm.

Các phương pháp sau đây có thể giúp loại bỏ da khô và tế bào chết hiệu quả: Mặt nạ acid salicylic 2%, mặt nạ hoặc kem dưỡng da acid glycolic 10%, dụng cụ chải da khô

Bạn có nên tẩy da chết thường xuyên hay không thực sự phụ thuộc vào phương pháp tẩy tế bào chết bạn sử dụng.

Đối với các chất tẩy tế bào chết hóa học, như mặt nạ hoặc lotion, chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần mỗi tuần. Đối với các phương pháp tẩy da chết vật lý, như bàn chải hoặc sản phẩm tẩy dạng hạt, bạn có thể áp dụng 3 - 4 lần mỗi tuần.

Đối với tình trạng mụn viêm, hãy tham vấn bác sỹ da liễu trước, vì một số sản phẩm tẩy tế bào chết có thể làm cho tình trạng mụn viêm nặng hơn.

Xem tiếp để biết da xỉn màu phải làm sao?


5. Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc cũng có thể khiến da xỉn màu và mụn trứng cá.

Theo một nghiên cứu năm 2015, hơn 65% những người tham gia nghiên cứu cho biết cảm thấy quá mệt mỏi cũng làm họ bị nổi nhiều mụn trứng cá.

Các tác giả nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng trong một số trường hợp, việc thiếu ngủ có thể khiến cơ thể giải phóng các hợp chất gây viêm. Những hợp chất này có thể khiến da yếu hơn hoặc làm tình trạng mụn trứng cá nặng hơn

Để giữ sức khỏe tổng thể, hãy cố gắng ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm.

6. Lưu ý khi trang điểm

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người thường xuyên trang điểm dễ bị nổi mụn và da xỉn màu hơn

Để đảm bảo thói quen trang điểm của bạn thân thiện với làn da: Sử dụng các sản phẩm được dán nhãn là “noncomedogenic” (không tạo mụn) hoặc “oil-free” (không chứa dầu); Luôn rửa tay trước khi trang điểm; Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ hoặc tập thể dục; Vệ sinh dụng cụ trang điểm hàng tuần.

7. Nuôi dưỡng da từ bên trong

Khi nói đến chăm sóc da, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc nên dùng sữa rửa mặt gì và thoa kem dưỡng nào. Thế nhưng, bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, việc nuôi dưỡng da từ bên trong cũng vô cùng quan trọng.

Đây chính là lý do vì sao các sản phẩm thực phẩm chức năng làm đẹp da thông qua đường uống ngày càng được chị em tin dùng. Kết hợp ngoài bôi - trong uống thực sự có thể mang lại hiệu quả chăm sóc da nổi bật, đặc biệt trong công cuộc giúp da sáng khỏe và chống các dấu hiệu lão hóa.

Nhau thai cừu là một thành phần thường có trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, được coi là thần dược trẻ hóa da. Nhau thai cừu cung cấp SOD (superoxido dismutase), acid hyaluronic, EGF, hormone corticotropin (CRH) và nhiều loại vitamin đều có tác dụng nuôi dưỡng, chăm sóc da từ bên trong.

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Charmlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như astaxanthin, collagen và coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo, physavie… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP

Website: http://charmlux.vn/

Hotline: 1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp