Thời tiết hanh khô, chất lượng không khí duy trì ở mức trung bình

Thời tiết Hà Nội hanh khô và không mưa trong nhiều ngày (Ảnh minh họa: Zing)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Thử nghiệm vaccine COVID-19 cần an toàn và khẩn trương

Vũ Hán - 1 năm sau ngày bùng phát đại dịch Covid-19

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19, đặc biệt trên máy bay

Dự báo thời tiết: Miền Bắc tăng nhiệt, bão trên biển Đông

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong tuần vừa qua (từ ngày 14 - 20/12), chất lượng không khí đã được cải thiện hơn so với tuần trước đó. Điều kiện thời tiết nhiều gió, quang mây và nhiệt độ chênh lệch ngày đêm không quá lớn giúp các chất gây ô nhiễm trong không khí có điều kiện được khuếch tán một phần.

Tuy nhiên, do trời vẫn khô hanh và thiếu những cơn mưa, nên chỉ số AQI tại một số khu vực chạm ngưỡng kém. Chất lượng không khí ở một số trạm nền đô thị lại có xấu hướng xấu đi. Sáng 21/12, chỉ còn trạm quan trắc không khí nền đô thị tại Chi cục Bảo vệ môi trường (Trung Yên, Cầu Giấy) tiệm cận ngưỡng trung bình. Những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn