Chế độ ăn Keto có phù hợp với trẻ em?

Trẻ ăn theo chế độ ăn Keto có thể bị thiếu dưỡng chất, chậm phát triển

Những tác dụng tiêu cực của 4 chế độ ăn kiêng phổ biến

Chế độ ăn Keto: Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm

Chế độ ăn Keto - một trong hai chế độ ăn hot nhất năm 2019

Chế độ ăn Keto: Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm

Số lượng người thực hiện theo chế độ ăn Keto càng ngày càng tăng lên. Chế độ ăn ít carbohydrate, giàu chất béo này đã và đang mang lại những lợi ích sức khỏe cho những người đang cố gắng giảm cân hoặc muốn giảm triệu chứng bệnh của họ. Một số cha mẹ cho con ăn theo chế độ ăn này để hỗ trợ điều trị một số bệnh như động kinh hay ung thư não.

Chế độ ăn Keto có an toàn với trẻ em?

Một số chuyên gia cho rằng trẻ em, thanh thiếu niên ăn theo chế độ ăn Keto có thể gặp một số vấn đề sức khỏe nếu thực hiện không đúng cách.

Chế độ ăn Keto là chế độ ăn hạn chế carbohydrate, giàu chất béo

Ở các cơ sở y tế, các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng có thể áp dụng chế độ ăn Keto cho cả người lớn và trẻ nhỏ để giúp giảm tác động của bệnh động kinh hay ung thư não.

Chế độ ăn này giúp giảm nồng độ glucose trong các tế bào khối u, ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các nghiên cứu cũng cho biết việc tuân thủ chế độ ăn Keto có thể giúp trẻ em giảm tần suất các cơn động kinh tới 50%.

Một số nghiên cứu cho rằng chế độ ăn Keto an toàn đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được tác động lâu dài của chế độ ăn Keto đối với trẻ. Điều quan trọng cần lưu ý là trẻ em thực hiện chế độ ăn này trong các nghiên cứu luôn luôn có sự giám sát của các bác sỹ, y tá hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Tác dụng phụ của chế độ ăn Keto

Trước khi bắt đầu cho con ăn một chế độ ăn mới, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe và sự tăng trưởng của trẻ.

Nếu thực hiện không đúng cách, chế độ ăn Keto có thể gây thiếu hụt vitamin, khoáng chất khiến trẻ chậm phát triển, mất cân bằng điện giải, tăng nồng độ cholesterol, tăng lượng đường trong máu và các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.

Những người thực hiện theo chế độ ăn Keto cần hạn chế nhiều loại thực phẩm, nhóm thực phẩm khác nhau. Sự hạn chế này có thể không có lợi cho trẻ vì cơ thể trẻ cần nhiều dinh dưỡng để phát triển.

Không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ, thực hiện theo chế độ ăn Keto lâu dần còn có thể khiến trẻ phát triển các hành vi không lành mạnh ví dụ như rối loạn ăn uống.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ