Cho trẻ sơ sinh uống nước có thể khiến bé co giật, hôn mê?

Khi nào nên cho trẻ sơ sinh uống nước?

Có nên quấn tã cho trẻ sơ sinh?

Mách bố mẹ cách dạy con từ trong bụng: Đơn giản, hữu ích!

Thai giáo - "Nặn" con thiên tài, thông minh từ trong bụng mẹ

Giọng nói của bố giúp thai nhi an tâm hơn

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, cho trẻ sơ sinh uống nước có thể khiến bé bị nhiễm độc nước, dẫn đến co giật, hôn mê, thậm chí là tử vong.

Không cho trẻ sơ sinh uống nước cho đến khi trẻ được 6 tháng tuổi. Sữa mẹ hoặc sữa công thức là tất cả những gì bé cần.

Trẻ sơ sinh chỉ nên được ăn sữa ít nhất 6 tháng đầu tiên, sau đó cho trẻ uống nước sẽ an toàn. Thậm chí, Katie Zeratsky – một chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic (Mỹ) còn cho rằng, cho đến 1 tuổi, bé có thể sống mà không cần nước.

Cô giải thích là vì “trẻ có được tất cả các nhu cầu về chất lỏng thông qua sữa mẹ hoặc sữa bột. Ngay cả vào ngày nắng nóng, trẻ cũng có thể nhận được tất cả các hydrat hóa mà nó cần thông qua sữa mẹ hoặc sữa công thức”.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi chỉ nên bú sữa mẹ hoặc ăn sữa công thức

Tại sao cho cho trẻ sơ sinh uống nước lại nguy hiểm?

Phụ huynh được khuyên không nên cho trẻ sơ sinh uống nước vì sữa mẹ hoặc sữa công thức có chứa các dưỡng chất cần thiết, chẳng hạn như protein, vitamin, khoáng chất, carbohydrate và chất béo. Nếu cho bé uống thêm nước, dạ dày của bé nhỏ, có thể bạn sẽ bỏ lỡ các thành phần dinh dưỡng quan trọng cần thiết giúp bé phát triển.

Chuyên gia dinh dưỡng Katie Zeratsky cho rằng, cho trẻ sơ sinh uống nước có thể khiến trẻ bị nhiễm độc nước – là tình trạng uống quá nhiều nước trong một khoảng thời gian ngắn và nồng độ natri trong máu giảm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Với người lớn, thiếu nước, cơ thể sẽ cảm thấy khát, uống nước sẽ tạo thêm năng lượng. Nhưng với trẻ sơ sinh, trong hầu hết các trường hợp, tình trạng này không mấy khi xảy ra. 

An An H+ (Theo mirror.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ