Chocolate giảm đau tim

Chocolate được chứng minh là tốt cho tim mạch

Tiến sĩ Oscar Franco và các cộng sự tại Đại học Cambridge đã tiến hành một cuộc rà soát quy mô lớn về những bằng chứng hiện có, nhằm đánh giá hiệu quả của việc ăn chocolate đối với các vấn đề tim mạch như đau tim và đột quỵ. Họ phân tích kết quả của 7 cuộc nghiên cứu trên hơn 100.000 người có hoặc không bị bệnh tim Ở mỗi cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học so sánh nhóm ăn chocolate nhiều nhất với nhóm ăn ít nhất.

Các cuộc nghiên cứu cho thấy có sự liên hệ có lợi giữa mức hấp thu chocolate cao và rủi ro mắc bệnh tim mạch và họ ghi nhận “mức hấp thu chocolate cao nhất có liên quan đến việc giảm 37% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm 29% nguy cơ đột quỵ so với mức thấp nhất”.

Các nghiên cứu không phân biệt chocolate đen hay chocolate sữa, và bao gồm việc hấp thu chocolate ở nhiều dạng khác nhau như thanh chocolate, nước uống, bánh và tráng miệng. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu khuyến cáo nên xem xét kết quả nghiên cứu một cách thận trọng, đặc biệt do các sản phẩm chocolate thường chứa nhiều calorie và ăn quá nhiều những sản phẩm này có thể dẫn đến tăng cân, nguy cơ béo phì...

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp