Chồng nhận bồi thường khi vợ không được lên máy bay vì quá béo

Vilma Soltesz, vợ của người đàn ông nói trên đã qua đời ở Hungary hồi năm 2012 do bị cấm lên máy bay của 3 hãng Delta, KLM, Lufthansa, không thể trở về New York để trị bệnh. Thời điểm hai người chật vật tìm máy bay về Mỹ, bà nặng 185kg, đang phải ngồi xe lăn do đã qua phẫu thuật cắt cụt chân, bà còn bị bệnh tiểu đường và bệnh thận.

Đau buồn và phẫn uất trước cái chết của vợ, ông Janos đã đâm đơn kiện lên tòa án liên bang ở Manhattan, Mỹ vào tháng 10/2013. Cho tới tháng 8/2014, đại diện 3 hãng hàng không đã đạt được thỏa thuận với Janos và đồng ý trả một khoản tiền bồi thường lớn để ông rút đơn kiện.


Bà Vilma Soltesz bị từ chối lên máy bay do nặng tới 185kg

Hành trình của cặp vợ chồng nhà Soltesz đã bắt đầu khá thuận lợi, khi họ rời nhà tại khu Bronx hồi tháng 9/2012 và tới Hungary trên một chiếc máy bay của hãng Delta. Thời điểm ấy, họ mua 3 ghế ngồi, với 2 ghế dành riêng cho bà Vilma.

Tới ngày 2/10/2012, bà Vilma Soltesz phải vào bệnh viện ở Hungary để điều trị do bị mệt. Sau khi sức khỏe khá hơn, bà được xuất viện để bay về nhà và được khuyên nên gặp bác sỹ ngay khi đặt chân lên đất Mỹ.

2 tuần sau, đôi vợ chồng đã mua 3 ghế trên chuyến bay của hãng KLM Royal Dutch Airlines để trở về Mỹ. Tuy nhiên cơ trưởng đã yêu cầu họ rời khỏi máy bay sau khi thấy bà Vilma chật vật tìm cách đi từ xe lăn vào các ghế ngồi.

Từ Budapest, cặp vợ chồng phải lái xe sang Prague, Cộng hòa Séc, để bắt một chuyến bay của hãng Delta mà họ tin chắc sẽ đưa mình về Mỹ. Nhưng Delta cũng không có phương tiện để giúp đưa bà Vilma vào chỗ ngồi.

Cuối cùng vào ngày 22/10/2012, khi nhân viên y tế và cứu hỏa đang tìm cách đưa bà Vilma lên một chuyến bay của hãng Lufthansa, cơ trưởng đã yêu cầu cặp vợ chồng rời máy bay, do các hành khách khác phải bay nối chuyến nên họ không thể chờ đợi thêm.


Cặp vợ chồng nhà Soltesz thời điểm họ ở Prague

Vilma Soltesz được phát hiện đã chết ở tuổi 56 tại một nhà nghỉ ở Hungary vào tháng 10/2012, chỉ vài ngày sau khi bị từ chối cho lên máy bay.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội