Chủ động trong công tác ứng phó với mưa lũ

Tại công điện, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của mưa lũ; Phát huy phương châm 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. Sở Y tế các tỉnh, thành phố chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng, chống lụt bão; Tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân.


Mùa mưa lũ, các tỉnh miền núi phía Bắc thường có lũ dâng cao, ngập úng trên diện rộng


Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Khẩn trương triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở đất; Lên kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, vùng có nguy cơ bị ngập úng.

Các đơn vị trực thuộc bộ chuẩn bị sẵn sàng các cơ số thuốc, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động trực 24/24 giờ, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Công điện này dựa trên cơ sở bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo những ngày tới, các tỉnh phía Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở đây.

Dự báo đượt mưa lớn này sẽ kép dài đến hết ngày 21/8 với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-60mm. Một số nơi ở khu vựa vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rất to trên 100-130mm.
ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội