Chủ tịch nước: Không được để bị động trước dịch COVID-19

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng - Ảnh: PLO

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Hà Nam dập dịch nhanh nhất có thể

Chùm 6 ca lây nhiễm trong nước tại Hà Nam và TP.HCM

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay và xe khách với ca COVID-19 ở Hà Nam

Bộ Y tế công bố Hướng dẫn mới nhất về chẩn đoán và điều trị COVID-19

Đà Nẵng là một trong những địa phương được đánh giá có nguy cơ cao về khả năng dịch COVID-19 lây nhiễm trở lại do lượng khách đổ về đây du lịch ngày một lớn, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Vì thế công tác phòng, chống dịch đang rất được quan tâm. Nhất là khi nơi này cũng vừa được xác định có không ít F1 của ca bệnh COVID-19 tại Hà Nam

Sáng nay (30/4), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch của thành phố này. Chủ tịch nước ghi nhận kết quả mà Đà Nẵng đạt được trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Do Đà Nẵng là một trung tâm du lịch lớn và hiện số lượng du khách đến địa phương này rất lớn với hàng trăm chuyến bay trong những ngày này nên thành phố phải sẵn sàng kích hoạt mọi hoạt động, sẵn sàng bao vây, dập dịch nếu có ca bệnh xuất hiện trên địa bàn.

Chủ tịch nước yêu cầu không chỉ Đà Nẵng mà cả nước không được để xảy ra tình trạng bị động nếu COVID-19 lây lan trở lại - Ảnh: VGP

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết chỉ có khoanh vùng nhanh, dập dịch nhanh, phát hiện sớm mới giải quyết được dịch bệnh. Muốn như vậy, hệ thống y tế phải luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Do đó, ngành y tế cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng phải dành hết thời gian, công sức để giữ gìn và ngăn dịch bệnh.

Quan điểm chỉ đạo của Chủ tịch nước là vaccine cộng thực hiện 5K, thêm một K nữa là không xâm nhập trái phép và quan trọng là chủ động các phương án để không xảy ra tình trạng bị động. Chủ tịch nước nói: "Nếu khủng hoảng y tế sẽ dẫn đến khủng hoảng nền kinh tế. Ngành y tế từ Trung ương đến địa phương phải sẵn sàng trong lúc này. Tinh thần lúc này là phải 5K cộng với vaccine và thêm K thứ 6 là không xâm nhập trái phép".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý: "Các địa phương phải lấy phòng chống dịch làm ưu tiên, phải kiểm soát nguy cơ dịch từ bên ngoài, bao gồm nguy cơ từ các nước, từ các trung tâm cách ly, từ các khu vực có dịch…”.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn