Môi nẻ kém duyên – Áp dụng ngay 7 bí quyết này

Đôi môi khô nứt nẻ làm mất duyên con gái

6 bước để giữ son lâu phai màu

Nhìn đôi môi đoán bệnh

"Cấp cứu" cho đôi môi khô nứt nẻ vào mùa hanh khô

Tự làm kem tẩy da chết cho môi sáng hồng với 5 bước đơn giản

Nước hoa hồng và mật ong

Kết hợp nước hoa hồng và mật ong giúp dưỡng ẩm và chữa lành đôi môi khô nứt nẻ khá hiệu quả. Chỉ cần 1 thìa cà phê nước hoa hồng và 1 thìa mật ong cho vào một cái bát nhỏ. Bôi hỗn hợp này lên môi, sau khoảng 15 phút bạn có thể rửa bằng nước rồi để khô.

Dầu Jojoba

Dầu jojoba giúp đôi môi luôn ẩm, đồng thời nuôi dưỡng các tế bào da môi. Bạn có thể bôi vài giọt tinh dầu jojoba trên đôi môi khô nứt nẻ, để khoảng 15 phút rồi rửa đi.

Trà xanh túi lọc

Sau khi uống trà xanh, đừng vội vứt bỏ túi lọc trà đi. Hãy áp nó lên đôi môi nứt nẻ khoảng 4 phút, da môi sẽ giảm nứt nẻ đi nhiều. Bởi nước và bã trà xanh giúp tăng độ ẩm cho da môi.

Nước chanh

Nước chanh là một giải pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn sự lão hóa của làn da, đặc biệt là da môi. Bạn cần kết hợp 1 thìa cà phê sữa và 3 giọt nước cốt chanh vào một cái bát. Cho bát vào tủ lạnh ít nhất khoảng 1 giờ trước khi dùng. Bôi hỗn hợp này lên môi trước khi đi ngủ. Làm liên tiếp 3 ngày bạn sẽ cảm nhận thấy kết quả.

Kem sữa

Kem sữa (milk cream) có tỷ lệ chất béo cao, giúp dưỡng ẩm cho đôi môi một cách hiệu quả. Bôi kem sữa lên môi, sau khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, nhúng một miếng bông vào nước ấm và massage môi nhẹ nhàng. Lặp lại phương pháp này hàng ngày, đôi môi của bạn sẽ nhanh chóng hết nứt nẻ, mềm mại trở lại.

Lô hội

Do đặc tính chống viêm, lô hội là liệu pháp tốt cứu đôi môi khô nứt nẻ. Lấy lá lô hội tươi, bóp nhẹ lấy gel bôi lên đôi môi nứt nẻ. Chờ đến khi gel lô hội khô lại rồi rửa đi. Lặp lại vài lần đến khi đôi môi hết khô.

Dưa chuột

Dưa chuột có thể giúp bạn cười rạng rỡ thay vì cười chúm chím vì môi khô nẻ. Chỉ cần áp vài lát dưa chuột mỏng lên đôi môi, sau khoảng 15 – 20 phút bỏ dưa chuột đi, rửa lại môi bằng nước sạch.

Lặp đi lặp lại biện pháp đơn giản này vài ngày, đôi môi của bạn sẽ nhanh chóng mềm mịn, thậm chí màu môi thâm cũng giảm bớt và hồng hơn từng ngày.

An An H+ (Theo Iscreamsundae)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp