10 cách làm đẹp kỳ diệu với trà xanh

Trà xanh vừa giúp làm đẹp da tóc lại có thể giúp giảm cân, đào thải độc tố

Ngừa lão hóa da - kẻ "không đội trời chung" với chị em

Thải độc bằng chanh: Ăn nhiều không lo béo

Tự chế mặt nạ - cứu làn da khô mốc

Cấp cứu cho làn da lão hóa nhờ mặt nạ thải độc tự nhiên

#1 Toner

Bạn chỉ cần 1 túi trà xanh (dạng túi lọc) và 1 thìa bột cây phỉ (witch hazel). Đun sôi 1 cốc nước, đặt túi trà vào nhúng rồi để cốc trà nguội. Bỏ túi trà đi, thêm 1 thìa bột cây phỉ vào, lắc đều lên. Dùng nước này làm toner, da của bạn sẽ sáng hơn, giảm viêm, se khít lỗ chân lông.

#2 Muối tắm

Nuông chiều bản thân với một chút muối tắm để giảm stress, căng thẳng, loại bỏ bớt độc tố ra ngoài cơ thể sẽ rất tuyệt vời. Bạn cần 2 túi trà xanh lọc, 1 chén muối Epsom, 1 hoặc 2 vỏ quả cam quýt hữu cơ đã xắt nhỏ và 10 giọt tinh dầu bưởi/chanh/cam/quýt. Trộn đều các nguyên liệu này lên, rồi đựng trong lọ có nắp đậy. Bạn có thể dùng lọ muối tắm này làm quà tặng.

#3 Mặt nạ dưỡng da mặt

2 thìa bột trà xanh, một chút gel lô hội và đất sét châu Âu, dầu jojoba trộn đều để có hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ này lên da để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt. Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, hãy bôi thử lên tay trước, nếu thấy không bị mẩn đỏ và kích ứng mới nên dùng cho mặt.

#4 Nước xả tóc

Nước xả tóc trà xanh giúp hạn chế dầu nhờn, kích thích mọc tóc nhanh hơn. Bạn cần lá trà xanh hoặc túi trà lọc, 1 quả chanh, tinh dầu chanh. Cho một cốc nước vào nồi, cho quả chanh vào rồi đun sôi, thêm lá trà xanh hoặc túi trà lọc vào rồi tắt bếp. Để nước nguội bớt, vắt chanh lấy nước cốt và thêm tinh dầu chanh vào. Gội đầu sạch, lấy nước này bôi lên tóc rồi massage nhẹ. Sau đó gội lại với nước sạch.

#5 Toner trị mụn

Nhờ đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm mẩn đỏ. Dấm táo giúp khôi phục lại sự cân bằng độ pH của da. Kết hợp hai thành phần này lại với nhau làm toner sẽ giúp da sạch, hạn chế viêm và mụn trứng cá.


#6 Chăm sóc mắt

Khi mắt sưng húp, thâm quầng do thức khuya, thiếu ngủ hay mệt mỏi, bạn chỉ dùng trà túi lọc nhúng lấy nước trà, trộn cùng với dưa chuột đã xay nhuyễn, đổ hỗn hợp này lên miếng mông tẩy trang rồi đắp lên mắt trong 5 phút. Đơn giản hơn, chỉ cần dùng túi trà lọc (đã dùng rồi), đắp lên mặt rồi thư giãn trong 5 phút.

#7 Kem phục hồi da

Trà xanh có thể ngăn ngừa và giảm các dấu hiệu lão hóa da. Thành phần khác cần có là dầu hạt tầm xuân giúp phục hồi da và ngăn ngừa lão hóa, dầu dừa và dầu hạnh nhân giúp dưỡng ẩm. Bôi kem này lên mặt, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da mềm mại và mịn màng hơn mỗi ngày.

#8 Kem tẩy tế bào chết cho mặt

Bạn có thể sử dụng trà xanh để chế kem tẩy tế bào chết dùng cho da mặt. Loại kem này đảm bảo an toàn và giúp da sáng hơn.

#9 Tẩy tế bào chết toàn thân

Kết hợp đường nâu và trà xanh giúp loại bỏ tế bào chết và độc tố trên da. Thêm một chút dầu olive, trộn tất cả với nhau rồi massage toàn thân.

#10 Nước uống detox thải độc

Trà xanh không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có thể giúp bạn giảm béo, thải độc. Thêm lá bạc hà để tăng thêm vị ngọt, hỗ trợ tiêu hóa và chanh giúp giảm đau, mệt mỏi, nhất là đau đầu. 

Ngoài việc sử dụng trà chanh, cách làm đẹp khôn ngoan và tiện lợi mà mọi phụ nữ 35+ đều nên có là sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung thêm hormone nội tiết tố nữ (dạng thảo dược tự nhiên đảm bảo an toàn), giúp da mềm mại, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi xuân. Bởi, suy giảm nội tiết tố là nguyên nhân khiến da chùng nhão, nếp nhăn và nám sạm xuất hiện ngày càng nhiều, da càng nhanh lão hóa. Lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, chị em cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia tư vấn, vừa tránh mua phải hàng giả, vừa đảm bảo an toàn, phù hợp với mục đích sử dụng. 

An An H+ (Theo randomenthusiasm)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp