Chữa ngáy ngủ bằng tất máy bay

Ngáy ngủ không chỉ ảnh hưởng đến người xung quanh, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người mắc

Luyện giọng để trị tật ngáy ngủ

Lo ngay ngáy với sữa nhiễm nhôm, sữa cân ký

Nghệ thuật kích thích điểm G khiến chàng ngây ngất

Ngày ngày đầu độc đồng bào vì... tiền

4 ngày nghỉ lễ: 193 vụ tai nạn, 99 người tử vong trên toàn quốc

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Toronto (Canada) khám phá ra rằng, những bệnh nhân mắc chứng ngừng thở khi ngủ sẽ thấy dễ chịu hơn nếu đi tất dài đến đầu gối vào buổi tối. Điều này giúp giảm được lượng chất lỏng di chuyển về cổ cũng như giảm được gần 50% số lần giấc ngủ bị gián đoạn vì ngáy.

TS. Simon Merritt - chuyên gia tư vấn hô hấp, bệnh viện Conquest (Anh), nhấn mạnh: "Việc đi tất dài đến đầu gối chưa phải là một cách chữa trị, nhưng nó có thể dùng kèm để gia tăng tác dụng của phương pháp chữa trị thông thường".

Hiện tượng ngáy ngủ được cho là bắt nguồn từ sự tích tụ quá nhiều chất béo và dịch quanh cổ. Các cơ ở cổ sau đó bị hạn chế hoạt động, ngưng thở khoảng 10 giây hoặc hơn. Tiếng ngáy xuất hiện do không khí va chạm với các mô mềm chắn đường đi của chúng.

Theo các chuyên gia, nếu không được chữa trị, chứng ngừng thở khi ngủ có thể liên quan đến việc tăng huyết áp và đau tim do thiếu oxy.

Phương pháp chữa trị căn bệnh phổ biến hiện nay là đeo một mặt nạ che mũi và miệng trong khi ngủ để nhẹ nhàng bơm không khí vào các đường thở.

Tuy nhiên, một số người cảm thấy chiếc mặt nạ gây vướng và gần 1/3 số bệnh nhân mắc chứng ngừng thở khi ngủ chưa bao giờ sử dụng thiết bị này.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp