6 nên và 3 cấm trong ăn uống với trẻ bị tiêu chảy

Táo là thực phẩm tốt cho trẻ bị tiêu chảy

4 thực phẩm tốt dành cho trẻ bị tiêu chảy mẹ nên nhớ

Tại sao trẻ bị tiêu chảy nên ăn gừng, kỵ ăn tỏi?

Giúp mẹ trị 4 bệnh thường gặp ở bé yêu

4 bệnh thường đe dọa trẻ vào tháng 3, 4

Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì và không nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi và không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe?

6 loại thực phẩm trẻ tiêu chảy nên ăn

Bánh mì: Bánh mì giúp hấp thụ thêm các acid có trong dạ dày, làm giảm tình trạng acid trong dạ dày từ đó giúp phòng ngừa hữu hiệu bệnh tiêu chảy.

Sữa chua: Ăn sữa chua có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng vi khuẩn đường ruột, giảm tình trạng tiêu chảy.

Chuối, lê, táo: Tiêu chảy kéo dài có thể khiến cơ thể mất cân bằng các chất điện giải. Chuối, lê, táo có chứa một lượng lớn kali nên sẽ giúp cung cấp chất điện giải mà cơ thể đang cần. Ngoài ra, chất xơ pectin có trong các loại quả này cũng giúp hấp thu các chất lỏng dư thừa trong dạ dày, giảm tình trạng đi tiêu phân lỏng.

Trẻ bị tiêu chảy - Hãy cho ăn chuối!

Khoai tây, cơm, cháo: Tinh bột có trong các thực phẩm này giúp ngăn ngừa tình trạng đi ngoài phân lỏng, giúp cơ thể phục hồi nhanh.

Thịt gà, thịt lợn nạc: Nhiều phụ huynh nghĩ rằng khi con bị tiêu chảy tức là bụng con đang yếu, không nên cho con ăn thịt. Tuy vậy, trẻ bị tiêu chảy đang thiếu protein, việc bổ sung thêm protein cho con rất cần thiết, phòng tránh thiếu chất, suy dinh dưỡng.

Sữa: Với trẻ đang thời kỳ bú mẹ vẫn tiếp tục cho bú mẹ càng nhiều càng tốt vì trong thành phần của sữa, ngoài các chất dinh dưỡng còn có một lượng nước đáng kể sẽ giảm tình trạng mất nước. Với trẻ ăn sữa công thức nên dùng loại sữa cho trẻ tiêu chảy không có đường lactose (lactose free). Với trẻ lớn, nên uống sữa đậu nành, ăn sữa chua.  

3 loại thực phẩm trẻ bị tiêu chảy không nên ăn  

Bánh, kẹo ngọt: Đường có thể là “thủ phạm” khiến tình trạng tiêu chảy ngày càng nặng hơn, bởi nó làm tăng áp lực thẩm thấu trong lòng ruột kéo nước trong tế bào vào lòng ruột.  

Thức ăn chế biến sẵn: Xúc xích, giò, chả, thịt hun khói, pate… chứa nhiều phụ gia thực phẩm cùng các chất bảo quản, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa đang yếu ớt của trẻ.

Xúc xích, thịt hun khói... không tốt với trẻ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Sữa tươi, váng sữa: Khi bị tiêu chảy, khả năng tiêu hóa và hấp thu kém, tế bào nhung mao ruột bị tổn thương nên khả năng bài tiết các men tiêu hóa giảm như men lactase, do đó không tiêu hóa được đường lactose có trong sữa bò. Vì thế, khi trẻ bị tiêu chảy, không nên cho trẻ uống sữa bò tươi, váng sữa, sữa đặc có đường.

Ngoài các loại thực phẩm mẹ cho bé ăn hàng ngày, trẻ bị tiêu chảy bị mất nhiều nước nên rất cần được bù nước. Mẹ nên cho trẻ uống oresol (pha theo chỉ dẫn) và các loại nước khác như nước cháo muối, nước gạo rang. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, sau khi trẻ đi tiêu, cho trẻ uống từ 50 – 100ml nước, đối với trẻ trên 2 tuổi, cho uống từ 100 – 200ml nước.

Tiêu chảy hay các chứng rối loạn tiêu hóa khác như đầy hơi, táo bón… ở trẻ chính là triệu chứng của việc thiếu cân bằng vi sinh đường ruột. Để chống lại tình trạng này, các phụ huynh nên cho con bổ sung thêm Probiotics. Probiotics sẽ giúp kiềm chế sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại, kích thích vi khuẩn có lợi phát triển, lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột. Bổ sung Probiotics kết hợp thêm các vitamin, acid amin và dưỡng chất thiết yếu giúp kích thích trẻ ăn ngon, tăng khả năng hấp thu, tăng cường sức đề kháng giúp bé khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

An An H+ 

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Website: http://www.bioacimin.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin
Hotline: 1900 6436
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ