Chuẩn bị thuốc khi đi du lịch như thế nào?

Khi đi du lịch hay công tác xa, việc mang theo thuốc cũng rất cần thiết

Tránh bị mất nước khi đi du lịch

Bí quyết bỏ túi khi cho trẻ đi du lịch biển

5 món làm đẹp nhất định phải mang theo khi đi du lịch

Đi du lịch cần làm gì để tránh dịch Mers-CoV

Trả lời:

Dược sỹ Nguyễn Bá Huy Cường, cho biết:

Chào bạn! Đi du lịch, đến những vùng đất lạ với khí hậu, thổ nhưỡng khác biệt, bạn cần chuẩn bị sẵn một số thuốc để không bị động khi rối loạn tiêu hóa, nhức đầu, cảm cúm, say nắng... Khi chuẩn bị các loại thuốc để mang đi, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau: Tập trung tất cả những loại dược phẩm mà bạn cần phải mang theo. Lưu ý rằng những dược phẩm này phải nằm trong hành lý xách tay, không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nếu đi du lịch hay công tác bằng ô tô cũng không nên bỏ thuốc trong cốp xe; Khi chuẩn bị hành lý cho chuyến đi xa, phải để tất cả loại thuốc cần mang theo ở nơi dễ tìm trong hành lý xách tay để không bị quên. Đối với những loại thuốc dạng lỏng hoặc dạng kem thoa, cần phải để trong một túi riêng phòng khi thuốc bị chảy ra cũng không dính vào các loại thuốc viên khác. Tốt nhất là nên tư vấn bác sỹ hoặc dược sỹ ở nhà thuốc để được hướng dẫn nên mua những thuốc gì cần thiết khi đi xa và cách sử dụng đúng thuốc.  

Một số loại thuốc cần mang theo khi đi du lịch:

- Các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt

- Thuốc dùng khi ngộ độc thức ăn, tối loạn tiêu hóa
- Thuốc kháng dị ứng thông thường
Ngoài các nhóm thuốc chủ yếu trên, cũng nên chuẩn bị đầy đủ các loại bông gòn, băng gạc, các dung dịch tẩy trùng như cồn, nước oxy già, cồn iod... đề phòng trường hợp ngã, bị xước da. Và đương nhiên, với những người có bệnh mạn tính cần dùng thuốc thường xuyên như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch... thì thuốc là phần không thể thiếu trong chuyến đi, thậm chí quan trọng hơn cả thức ăn và những đồ đạc khác.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị