Tránh bị mất nước khi đi du lịch

Bí quyết tránh bị mất nước khi đi du lịch

Tránh bị mất nước khi đi du lịch

Bí quyết bỏ túi khi cho trẻ đi du lịch biển

Du lịch an toàn trong mùa dịch bệnh

Đi du lịch cần làm gì để tránh dịch Mers-CoV

Thêm hạt chia vào nước hoặc thức ăn

Hạt chia có đặc tính hút nước rất mạnh. Chúng hấp thu được lượng nước gấp từ 10 – 12 lần trọng lượng. Do đó ăn hạt chia sẽ giúp bạn giữ được nước lâu hơn. Hãy mang sẵn một túi hạt chia trong va ly hành lý và thêm nó vào nước uống để chuẩn bị cho một ngày dài dưới ánh nắng mặt trời.

Tránh đồ uống có đường

Tuy nước ngọt có thể làm bạn đã khát lúc ban đầu, song đường và đường nhân tạo sẽ hút cạn kho dự trữ n]ơcs của cơ thể do chúng bắt các cơ quan phải làm việc vất vả hơn. Nên đặc biệt cẩn thận với những loại nước ngọt cũng có caffeine, vì chúng thực sự khiến bạn mất nước nhiều hơn là được.

Uống nước dừa

Nước dừa là loại đồ uống lý tưởng để bù nước vì chúng có chứa các chất điện giải tự nhiên và hàm lượng kali tương đương với chuối, đặc biết trên máy bay, nơi bạn rất dễ bị mất nước. Mặc dù không thể mang nước qua cửa kiểm tra an ninh, song một số sân bay cũng bán nước dừa đóng chai sẵn.

Ăn những loại trái cây có hàm lượng nước cao

Những thực phẩm nhiều nước như các loại quả mọng, dứa, dưa chuột và dưa hấu là cách dễ dàng để bù nước, nhất là khi đi cùng với bữa sáng “giàu nước. Tuy nhiên những loại quả vỏ mỏng như quả mọng và dưa chuột có thể gây ngộ độc nếu không được rửa sạch. Vì thế dứa, chuối và quả bơ có thể là cách thay thế an toàn hơn khi không có sẵn nước sạch. Những loại quả này cũng chứa nhiều kali, giúp bù nước tốt hơn và kéo dài hơn.

Hạn chế rượu bia

Cồn là một chất lợi tiểu: Nó khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn và khiến nước bị thải ra khỏi cơ thể trước khi cơ thể kịp hấp thu. Uổng rượu trên máy bay đặc biệt dễ gây mất nước. vì thế cứ mỗi một ly rượu cần uống thêm một ly nước

Dùng kem giữ ẩm

Kem giữ ẩm không chỉ giúp da mềm mại hơn mà còn giúp giữ nước. Vì cơ thể có thể mất một lượng nước lớn qua da, nên việc bôi kem giữ ẩm không chỉ cho mặt mà cho toàn cơ thể sẽ giúp giảm thiểu lượng nước bị mất này. Cũng nên mặc quần áo sao cho có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhiệt độ ngoài trời.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn