Chủng virus Ebola hiện tại không nguy hiểm hơn chủng năm 1976

Chủng virus Ebola hiện tại không nguy hiểm hơn chủng năm 1976

Guinea đóng cửa biên giới với Sierra Leone vì Ebola

Liệu pháp mới chữa khỏi bệnh Ebola

Tìm ra vaccine miễn dịch lâu dài với virus Ebola

Máy tính bảng thiết kế đặc biệt dùng cho vùng dịch Ebola

Để có được kết quả trên, GS Robertson – thuộc Đại học Manchester (Anh) và các đồng nghiệp đã phân tích sự tiến hóa của virus Ebola qua một mô hình phân tích tương tự như mô hình đánh giá những thay đổi của virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV).

Các nhà nghiên cứu phát hiện, trong khi virus Ebola đã có nhiều biến đổi trong suốt 40 năm qua nhưng các đột biến này không hề làm gia tăng độc tính của virus. Điều đó chứng tỏ số người tử vong cao hơn tại các ổ dịch hiện tại không phải xuất phát từ nguyên nhân do gia tăng độc tính của chủng virus này.

GS Simon Lovell – thuộc Khoa Khoa học đời sống tại Đại học Manchester cũng cho biết, nghiên cứu đã chỉ ra, cơ chế truyền nhiễm gây bùng phát thành dịch của virus Ebola trong năm 2014 vừa qua không có gì thay đổi so với đợt dịch trong năm 1976. Phát hiện này được xem là một tín hiệu khả quan khi những phương pháp điều trị hiện tại vẫn sẽ có tác dụng hiệu quả nếu dịch Ebola bùng phát trở lại trong tương lai.

Bệnh Ebola (EVD) lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1976 thông qua hai ổ dịch: Một ở Sudan và một ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch Ebola xuất hiện vào tháng 3/2014 được coi là trầm trọng nhất kể từ khi virus này lây nhiễm cho hơn 25.000 người trên toàn thế giới và khiến hơn 10.000 người tử vong.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn