Liệu pháp mới chữa khỏi bệnh Ebola

Nữ y tá Anny Cross phục vụ cho quân đội Anh đã thoát khỏi "căn bệnh tử thần" Ebola nhờ liệu pháp điều trị mới

Tìm ra vaccine miễn dịch lâu dài với virus Ebola

Máy tính bảng thiết kế đặc biệt dùng cho vùng dịch Ebola

Liberia lại có thêm người nhiễm Ebola

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Nữ y tá Anna Cross (25 tuổi), quân đội Anh đã được trở về nhà từ Bệnh viện Royal Free ở London rạng sáng ngày 27/3, theo tờ Dailymail.

"Cô ấy đã hoàn toàn bình phục. Anna là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tiếp nhận liệu pháp mới đặc biệt mang tên MIL 77. Liệu pháp này hoàn toàn không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào" - BS. Michael Jacobs của Bệnh viện Royal Free tuyên bố.

Y tá Cross bị nhiễm virus Ebola khi đi tình nguyện ở Sierra Leone. Cô được quân đội Anh đưa khỏi Tây Phi về Anh ngay khi có những biểu hiện nhiễm bệnh.

BS. Jacobs cho biết loại thuốc sử dụng trong liệu pháp MIL 77 được sản xuất tại Trung Quốc và tương tự như ZMapp, sản phẩm hỗn hợp bao gồm ba loại kháng thể bám vào virus Ebola, ngăn chặn sự phát tán của chúng.

Nữ y tá Cross, một lính dự bị của quân đội Anh, khẳng định cô sẽ cố gắng bình phục hoàn toàn sức khỏe để gia nhập quân đội một lần nữa. Khi được hỏi điều gì đã giúp cô vượt qua căn bệnh chết người ấy, Anna cho biết: "Dâu tây. Tôi nghĩ rằng chính nó đã giúp tôi chống lại căn bệnh chết người này".

Trước đó cô từng làm việc cho Cơ quan Y tế quốc gia Anh. Cô chăm sóc các bệnh nhân ở Sierra Leone nhưng không xác định được mình nhiễm virus Ebola như thế nào.

GS. Jonathan Ball - Đại học Nottingham nhận định, dù Anna đã bình phục nhưng ngành y tế cần phải nghiên cứu thêm rằng liệu MIL 77 có thực sự đạt hiệu quả cao hay không. Kể từ khi đại dịch Ebola bùng nổ, đã có 24.753 người bị nhiễm bệnh và 10.236 người thiệt mạng. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn