Chuyên gia chia sẻ 3 thực phẩm đơn giản nhất giúp tăng cường miễn dịch

Bạn có biết đâu là những thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch?

Thực đơn cả tuần vừa ngon miệng, vừa tăng cường miễn dịch

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể?

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đừng quên những cách dưới đây

Cho trẻ ăn gì để tăng cường miễn dịch giữa mùa dịch nCoV?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Maya Feller (người Mỹ), dưới đây là 3 loại thực phẩm tăng cường miễn dịch rất phổ biến, dễ dàng kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày:

Quả quýt

Quả quýt giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên

Giống như nhiều loại trái cây họ cam quýt khác, quả quýt cũng rất giàu vitamin C, dưỡng chất giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên. Maya Feller cho biết thêm: “Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Bổ sung vitamin C thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ mình khỏi các virus, vi khuẩn gây bệnh”.

Gừng

Gừng có thể giảm đau dạ dày, giúp kháng khuẩn

Chắc hẳn rất nhiều người thường được khuyên nên uống trà gừng, nước gừng… mỗi khi bị ốm. Theo chuyên gia dinh dưỡng Maya Feller, gừng không chỉ giúp giảm đau dạ dày mà còn có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ.

Một trong những lợi ích đặc biệt nhất của gừng là khả năng chống nhiễm trùng, giảm đau khớp và đau cơ bắp, những triệu chứng phổ biến của nhiều loại bệnh. Bạn có thể dùng gừng như một loại gia vị trong các món ăn, tích cực uống trà gừng... để bảo vệ mình trong mùa dịch hiện nay.

Tỏi

Tích cực ăn tỏi, đặc biệt là tỏi đen có thể giúp bạn phòng chống nhiều bệnh tật

Tỏi là một loại gia vị được dùng phổ biến trên khắp toàn thế giới. Chúng cũng nổi tiếng là thực phẩm luôn “góp mặt” trong các danh sách thực phẩm tăng cường miễn dịch tốt nhất. Maya Feller chia sẻ, kết hợp tỏi cùng trà gừng có thể giúp tăng hiệu quả miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng