Làm sao để phòng tránh và điều trị nám hiệu quả?

Nám da là một bệnh phổ biến và khó chữa

Mẹo trị nám da, tàn nhang cấp tốc đi chơi ngày Tết

Nám da do nội tiết tố: Bôi kem chẳng hết được đâu!

Mách mẹ sau sinh cách trị nám khôn ngoan, gọn lẹ

Tự làm mặt nạ trị nám 100% tự nhiên trong 3 phút

BS. Chương Ngọc Hạnh - Chuyên gia da liễu Trung tâm Điều trị và Chăm sóc da Orient, trả lời: 

Chào bạn!

Nám da là một bệnh da phổ biến và khó chữa, phần lớn gặp ở phái nữ. Nám thường xuất hiện ở hai má, trán, cằm với những đốm nâu từ nâu nhạt đến nâu sẫm. Nguyên nhân gây ra nám có thể do các tác động từ bên ngoài như sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, dùng một số thuốc gây nhạy cảm ánh sáng, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, còn do các yếu tố nội tiết, căng thẳng thần kinh, lão hóa da, do di truyền...

Điều trị nám da cần phải kiên trì, lâu dài. Nếu da bạn đã bị nám, bạn nên hạn chế tối đa việc ra nắng vào những thời điểm có cường độ tia cực tím cao (từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều). Trường hợp bắt buộc phải ra nắng thì nên dùng kem chống nắng và sử dụng các biện pháp che nắng như: Đội mũ, khẩu trang, áo khoác chống nắng,...

Tốt nhất bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày, nên chọn kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và để đạt kết quả tốt nên thoa kem ít nhất 30 phút trước khi ra nắng, thoa lại sau khi đổ mồ hôi hoặc xuống nước...

Việc chống nắng tích cực sẽ giúp bạn giới hạn được sự phát triển của vết nám và ngăn ngừa tình trạng tái phát sau khi điều trị để mang lại kết quả khả quan hơn.

Nếu dùng thuốc uống thì bạn phải tuân theo sự chỉ định của bác sỹ, không được lạm dụng, tự ý sử dụng thuốc. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm một số loại thực phẩm chức năng và các loại kem bôi từ nhau thai cừu giúp hỗ trợ điều trị nám da, sạm da, tàn nhang, giúp làm trắng, mịn da, ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn và giúp trẻ hóa làn da.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Quang Tuấn H+

Bộ sản phẩm Chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux
Hotline:1900 6436.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu