9 món ăn lành mạnh nên mang theo khi đi dã ngoại Hè này

Nên ăn gì khi dã ngoại?

Vì sao bạn nên đi dã ngoại thường xuyên hơn?

Thực phẩm khi dã ngoại

Cách phòng tránh táo bón khi đi du lịch

Những mẹo nhỏ giúp giữ sức khỏe khi đi du lịch Hè

Với một loạt các yếu tố đầy thách thức phải đối mặt khi tổ chức một buổi dã ngoại, như thời tiết nóng, thời gian di chuyển dài, ngồi ngoài trời nắng, thật khó có thể chuẩn bị được những món ăn dã ngoại tốt cho sức khỏe. Với ý nghĩ đó, một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở Mỹ đã “bật mí” nên ăn gì khi dã ngoại để đảm bảo tiêu chí lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Nên ăn gì khi dã ngoại?

Salad cải xoăn

Đây là mốn một món ăn dễ làm, dễ ăn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể trộn salad ngay trước khi đi dã ngoại mà không sợ nó bị sũng nước hay kém tươi. Thời gian từ khi trộn cho tới lúc ăn cũng vừa đủ để gia vị ngấm vào salad, giúp tăng độ thơm ngon.

Courtney Swan, người sáng lập Realfoodology

Chất béo lành mạnh

Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt hay dầu quả bơ giúp bạn no bụng nhanh và lâu hơn, hạn chế thèm các loại đồ ăn vặt không lành mạnh.

Cole Cole, tác giả cuốn sách Ketotarian

Antipasto

Đây là món khai vị kiểu Ý. Món ăn này thường bao gồm pho mát, thịt và olive, có thể chịu nóng tốt và phù hợp với tất cả mọi ngời, kể cả trẻ nhỏ.

Diana Rodgers, người sáng lập Sustainable Dish

Một món salad theo mùa

Salad theo mùa luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Món salad nên có ít nhất một loại rau lá xanh đậm, như rau cải lông hay rau chân vịt, kết hợp với quả mọng tươi, quả óc chó nướng, pho mát dê và một loại nước sốt tự làm (bao gồm dầu olive, nước chanh và mật ong). Bạn nên làm salad trong lọ để mang đi đơn giản, tiện lợi hơn.

Sara McGlothlin, người sáng lập SaraMcGlothlin.com

Salad mì ống

Bạn nên chọn loại mì ống lành mạnh (như mì ống đậu gà Banza), cho thêm các loại rau xanh, nước sốt giấm táo và các loại thảo mộc.

Carlene Thomas, người sáng lập OhCarlene

Lá rau cải

Các loại rau cải lá to như cải rổ, cải bẹ xanh hay cải mơ có thể dùng để làm vỏ cuốn trong các muốn cuốn hay kẹp. Đây là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn ăn được nhiều rau hơn.

Jessica Cording, người sáng lập Jessica Cording Nutrition

Sandwich và trái cây tươi

Bạn không nên dùng thịt nguội và sốt mayonnaise để làm nhân bánh mì kẹp hay sandwich, vì chúng rất nhanh hỏng và sinh sản nhiều vi khuẩn gây hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Thay thế chúng bằng trứng khuấy, phô mai hoặc bơ hạt.

Leah Silberman, đồng sáng lập Tovita Nutrition

Salad bông cải xanh

Món salad giòn ngon này bao gồm bông cải xanh, dầu quả , hạt hướng dương, hành tây, nho đỏ và một vài miếng thịt xông khói. Món ăn này cung cấp nhiều rau và chất béo lành mạnh, cũng như lượng protein vừa đủ giúp bạn no bụng hơn trong khi đi dã ngoại.

Britni Vincent, chuyên gia dinh dưỡng tại Nutritional Weight Wellness

Kitchari

Đây là món ăn truyền thống của Ấn Độ, có thành phần là các loại ngũ cốc, gia vị kiểu Ấn (thì là, nghệ, rau mùi, garam masala) và bơ sữa trâu (ghee). Món này không chỉ ngon, giúp bạn no bụng, mà còn lành mạnh, dung nạp tốt đối với tất cả các dạng cơ thể dosha.

Ellen Vora, người sáng lập EllenVora.com


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng