Thực phẩm khi dã ngoại

Ảnh: flickr.com

Không chỉ giúp mọi người giải toả cảm giác mệt mỏi, căng thẳng của những áp lực trong cuộc sống, đi dã ngoại còn là cơ hội tuyệt vời để chúng ta phát triển tình cảm với bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm cần thiết bạn nên mang theo khi đi dã ngoại.

• Trái cây và rau củ là những loại thực phẩm không chỉ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn thuận tiện khi vận chuyển. Trên đường xa, có thể bạn sẽ cảm thấy đói và mệt, chỉ cần ăn một quả táo hoặc chuối là bạn lấy lại được sức để tiếp tục chuyến đi. Nếu thời tiết quá nóng, bạn phải lưu ý đến quá trình lưu trữ thực phẩm.

• Bánh mì cũng là thực phẩm bạn cần mang theo khi đi dã ngoại. Bởi lẽ, bánh mì có thời gian lưu trữ lâu và mang lại cho bạn cảm giác no nhanh chóng. Hơn nữa, bánh mì rất dễ kết hợp với các loại thức ăn nhẹ khác như: phô mai, tương ớt, xốt mayonnaise, chả lụa... Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nướng bánh mì ngoài trời để tận hưởng hương vị thơm ngon của nó.

• Nếu thực hiện chuyến dã ngoại trong thời gian dài, bên cạnh thực phẩm nói trên, bạn nên mang theo thực phẩm đóng hộp vì thời gian bảo quản lâu, lại dễ mang theo. Bạn có thể chọn các loại thịt cá hộp hoặc trái cây đóng hộp như đào, thơm, táo...

• Đi kèm với các thực phẩm thông thường, bạn nên mang theo các gia vị phụ trợ như nước xốt cà chua, ớt bột, muối, tiêu, đường, nước tương, xốt thịt nướng... Gia vị đi kèm sẽ làm cho bạn có cảm giác ngon miệng hơn khi kết hợp với các món ăn thông thường. Bạn có thể mua các loại gia vị đi kèm được đóng gói dạng chai lọ hoặc lưu trữ chúng trong lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa khi mang theo.

• Kẹo dẻo, bánh quy, sôcôla, các loại hạt khô, bánh và hoa quả khô là các món ăn nhẹ tuyệt vời bạn đừng bỏ qua khi đi dã ngoại. Những món ăn này có thời gian lưu trữ dài hơn so với các loại thực phẩm tươi sống khác và hương vị cũng rất ngon.

• Thịt bò khô, bột cháo yến mạch, xúc xích... là thực phẩm giàu năng lượng, có thể giúp bạn bổ sung năng lượng vào mỗi buổi sáng khi bắt đầu leo núi hay đi xuyên rừng. Bạn cũng có thể mang theo chiếc chảo nhỏ để nấu các món nui xào, mì xào hay chiên trứng ốp la…

• Thịt nướng cũng là một món ăn lý tưởng trong chuyến dã ngoại. Hãy mang theo các loại thịt gà, thịt heo hay thịt bò... được cắt lát và ướp gia vị sẵn. Chỉ cần đốt lửa ở khu cắm trại, cùng quay quần bên nhau và nướng các loại thịt này, các bạn sẽ làm tăng thêm phần lý thú cho chuyến dã ngoại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp