Giúp trẻ tự kỷ hòa nhập bằng thú nuôi

Một chú chó giúp trẻ tự kỷ cải thiện hành vi xã hội

Mẹ hít khí ô nhiễm dễ sinh con tự kỷ

Sinh nhiều nam, các cụ bà vẫn cô đơn

10 sự thật bất ngờ về tự kỷ

Dạy trẻ biết cách tự kiểm điểm

Google giúp giải mã gene cho người tự kỷ

Tiến sỹ Gretchen Carlisle, nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Tương tác giữa người và động vật, Đại học Missouri cho biết: “ Chúng tôi đã phát hiện ra vai trò của vật nuôi đối với trẻ tự kỷ. Đặc biệt là những chú chó có thể gắn bó những đứa trẻ tự kỷ giúp trẻ dần có được hành vi xã hội bình thường”.

Tại Trung tâm Thompson – Trung tâm dành cho trẻ tự kỷ và rối loạn hành vi, Tiến sỹ Gretchen Carlisle đã phát hiện ra những trẻ ở đây mà gia đình có nuôi thú cưng có các kỹ năng xã hội tốt hơn nhiều so với những trẻ khác.

Không chỉ có chó, những trẻ khác cũng có nhiều loại vật nuôi khác nhau như: Cá, chuột, thỏ, chim… và thậm chí có một trường hợp đang nuôi một con nhện!

“Chúng tôi thấy rằng những trẻ có sở hữu vật nuôi đã có thể giới thiệu bản thân mình với mọi người, trao đổi thông tin bằng hỏi đáp”, Tiến sỹ Gretchen Carlisle nói, “Những kỹ năng xã hội cơ bản này đối với trẻ tự kỷ là rất khó khăn, và chúng tôi rất vui mừng khi phát hiện này giúp cải thiện tình trạng của những trẻ tự kỷ đến 70%”.

Nghiên cứu được Đăng trên Tạp chí Tự kỷ và Rối loạn phát triển năm 2014.

Tiểu Bắc H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ