Có cần dùng thêm prebiotic khi sử dụng các sản phẩm bổ sung probiotic?

Những thực phẩm chứa prebiotic

Probiotics và Prebiotics có vai trò gì với sức khỏe?

Probiotics và Prebiotics có vai trò gì với sức khỏe?

Nên cho trẻ dùng probiotics hay prebiotics?

6 lợi ích của prebiotic - nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn đường ruột

Tiến sỹ David Williams Nhà nghiên cứu y khoa Mỹ, trả lời:

Chào bạn!

Prebiotic được xem là thức ăn của những vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe (hay còn gọi là probiotic). Prebiotic là chất xơ hòa tan mà cơ thể chúng ta không tiêu hóa được. Hai loại prebiotic phổ biến nhất là FOS (fructooligosaccharides, bao gồm inulin) và GOS (galactooligosaccharides). Bạn có thể bổ sung prebiotic thông qua các thực phẩm như yến mạch, ngô, ngũ cốc nguyên hạt, hạt lanh, chuối chín, kiwi, nam việt quất, hành, atiso, tỏi tây, tỏi, cải bắp, táo, đậu và rễ rau diếp, măng tây... 

Nếu bạn không thể thay đổi chế độ ăn uống hoặc không muốn thay đổi chế độ ăn uống của bạn với các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như vậy thì bạn có thể sử dụng prebiotic ở dạng bổ sung. 

Các loại bột prebiotic này có thể được trộn với các loại nước sốt khác, cũng như sữa chua. Nó có hương vị rất nhẹ và không ảnh hưởng nhiều đến mùi vị thức ăn. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều prebiotic thông qua các sản phẩm bổ sung có thể gây tiêu chảy. 

Mặc dù các sản phẩm bổ sung prebiotic rất tiện dụng, nhưng theo ý kiến của tôi, bạn nên bổ sung prebiotic cho cơ thể thông qua thực phẩm. Bởi chế độ ăn uống cân bằng có thể đảm bảo cho cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ prebiotic và cơ thể có thể sử dụng các prebiotic từ thực phẩm một cách dễ dàng.

Chúc cho bạn và gia đình sức khỏe!

Nên làm thế nào để giảm đau khi bị viêm khớp? - Ảnh 4Tiến sỹ David Williams là một nhà nghiên cứu y tế, sinh học và bác sỹ nắn khớp xương.

Tiến sỹ David Williams tốt nghiệp ba trường Đại học: Đại học Houston, Đại học Texas và Đại học Rice.

Ông đồng thời cũng là cựu Chủ tịch Trung tâm Chăm sóc Y tế Dự phòng Quốc tế Foundation và là thành viên tích cực của Học viện Y tế Dự phòng.

Ông được biết đến là tác giả danh tiếng hàng đầu thế giới của những cuốn sách viết về phương thức chữa bệnh có nguốn gốc từ thiên nhiên.




Gia Hân H+ (Theo Dr Davidwilliams)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng