Nên cho trẻ dùng probiotics hay prebiotics?

Bổ sung Probiotics và prebiotics có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe cho trẻ

Bổ sung probiotics sau khi tiêm vaccine cúm giúp phòng bệnh hiệu quả hơn

Hướng dẫn bổ sung probiotics, lợi khuẩn cho cơ thể

Muốn bổ sung probiotic: Ăn bao nhiêu sữa chua là đủ?

Probiotics cho trẻ sơ sinh: Lợi ích và cách bổ sung

Probiotics là gì?

Các sản phẩm probiotics chứa các chủng vi khuẩn hữu ích như: Bifidobacterium, Lactobacillus, Streptococcus và Saccharomyces… tương tự như các vi sinh vật có trong đường ruột của bé. Thông thường việc bổ sung probiotics cho trẻ thường được chỉ định trong một số trường hợp như: Dùng kháng sinh, chế độ ăn uống kém, rối loạn tiêu hóa, táo bón hay thức ăn bị ô nhiễm… gây ảnh hưởng đến hệ vinh sinh vật đường ruột của trẻ.

Theo một nghiên cứu được đăng trong cuốn “Bác sỹ Gia đình Mỹ” năm 2008 cho thấy, việc bổ sung probiotics cho trẻ có thể mang lại nhiều lợi ích như: Làm giảm tiêu chảy do kháng sinh, điều trị bệnh tiêu chảy do nhiễm trùng, giảm bớt các cơn đau bụng, các vấn đề về đường tiêu hóa và giảm viêm da dị ứng…

Prebiotics là gì?

Trong khi probiotics là những vi khuẩn sống thì prebiotics lại chính là nguồn thức ăn cho probiotics, giúp kích thích sự phát triển của chúng và hỗ trợ lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh vật. Theo Trung tâm Y tế Mayo Clinic cho biết, bổ sung prebiotics có thể có lợi ích trong việc điều trị chứng tiêu chảy, khôi phục hóa chức năng của ruột, giảm các vấn đề về ruột kích thích và thúc đẩy hệ miễn dịch của bé. Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể về liều lượng bổ sung prebiotics, tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo nên cho trẻ dùng từ 3 – 8gr/ngày.

Nên cho trẻ dùng probiotics hay prebiotics?

Bà Beth Iovinelli – chuyên gia y tế về chăm sóc sức khỏe Nhi khoa tại website Babyzone cho biết, nhiều sản phẩm dành cho trẻ em đã được bổ sung thêm chất prebiotics và probiotics và được cho là khá an toàn. Tuy nhiên, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo, đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ nên cho trẻ dùng các sản phẩm có thành phần chính là prebiotics sẽ tốt và an toàn hơn, nó sẽ giúp hỗ trợ và tăng cường sự phát triển của các vi khuẩn đã có trong cơ thể bé. Còn đối với probiotics, mặc dù được chứng minh là an toàn khi bổ sung cho trẻ khỏe mạnh, tuy nhiên, không nên dùng probiotics cho trẻ đang bị ốm hoặc suy giảm miễn dịch.

Làm sao để bổ sung prebiotics cho trẻ?

Trung tâm Y tế Mayo Clinic cho biết, prebiotics được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ như: Atiso, chuối, lúa mạch, quả mọng, các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc nguyên hạt… Ngoài ra, sữa mẹ cũng là một nguồn rất giàu prebiotics, do đó việc nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những cách tốt nhất để trẻ khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho bé dùng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng, tuy nhiên hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để biết các sử dụng hợp lý và tránh những ảnh hưởng sức khỏe không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold: Tiêu hóa khỏe - trẻ ăn ngon!

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ