Cơ hội thưởng lãm những phát minh vĩ đại của Đức

Triển lãm tương tác “Nước Đức – Đất nước của phát minh” ở Jakarta (Ảnh: Viện Goethe cung cấp)

Triển lãm “Mảng ghép”: Ngắm thế giới từ sâu thẳm tâm hồn

Thưởng thức nghệ thuật: Triển lãm 'Bột màu báo cũ'

Cơ hội nghe chèo cổ và thưởng lãm tranh “Tố nữ dân ca” trên giấy dó

'Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Khoảnh khắc đời thường với nghệ thuật'

Những phát minh của Đức như máy tính, điện thoại, tivi, tia Röntgen hay ô tô đã làm thay đổi thế giới mà ngày nay ta không thể tưởng tượng có thể thiếu chúng trong cuộc sống. 

Sau triển lãm “Chạm vào Toán học” vào năm 2014, triển lãm tương tác mới lần này của Viện Goethe hứa hẹn sẽ đưa đến cho khán giả một cảm quan độc đáo về các phát minh làm thay đổi thế giới trong lịch sử hay các sáng tạo mở hướng tới tương lai. "Nước Đức - Đất nước của phát minh" với 7 nhóm chủ điểm Tin học, Năng lượng, Di động, Giao tiếp, Y tế, Quang học và Vật liệu.

Triển lãm được giới thiệu bằng 2 ngôn ngữ: Tiếng Việt và tiếng Đức. Các đoạn giới thiệu cho những hiện vật sẽ được giới thiệu bằng cả tiếng Anh. Mỗi lĩnh vực chủ điểm sẽ có từ 5 đến 6 hiện vật có chú thích chỉ dẫn trên tường, được minh họa bằng tranh ảnh. Những hiện vật được trưng bày mục đích tương tác chắc chắn sẽ tạo hứng thú cho người xem tự thể nghiệm. Những bộ phim và các khu vực có hỗ trợ thiết bị nghe sẽ bổ trợ cho cuộc triển lãm.

Ở khu vực trung tâm, khách tham quan sẽ nhận được thông tin về học tập và nghiên cứu tạo Đức.

Giáo sư, tiến sỹ khoa học Nguyễn Thế Hoàng – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108 nhận bảo trợ và khai mạc triển lãm vào ngày 2/3/2016. Được biết, giáo sư tiến sỹ Nguyễn Thế Hoàng đã bảo vệ luận án tiến sỹ và tiến sỹ khoa học tại trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Munich. Những thành tự xuất sắc được quốc tế trọng vọng của ông trong lĩnh vực phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình đã được vinh danh bằng giải thưởng được đánh giá cao dành cho nghiên cứu Wilhelm Besel của tổ chức Alexander von Humboldt.

"Tôi thực sự là người lười tính toán" -  Konrad Zuse (1910 - 1995), Kỹ sư xây dựng, Nguời phát minh ra máy tính cá nhân

Viện Goethe là tổ chức văn hóa của Cộng hòa Liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới. Viện Goethe hỗ trợ việc phổ cập tiếng Đức ở nước ngoài và thúc đẩy sự hợp tác về giao lưu văn hóa quốc tế. Qua các hoạt động đa dạng như trại hè tại Việt Nam và Đức, các triển lãm, cuộc thi, chương trình hòa nhạc… học sinh có thể trau dồi kiến thức, tăng cường kỹ năng đa văn hóa và làm giàu kiến thức.

Thời gian, địa điểm triển lãm:

Hà Nội: Khai mạc lúc 10h sáng 2/3/2016. Triển lãm kéo dài từ ngày 2/3 – 10/3 từ 9h – 18h, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội (số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội).

TP.HCM: Khai mạc lúc 10h sáng ngày 17/3/2016. Triển lãm kéo dài từ ngày 17/3 – 24/3, từ 9h – 18h, tại 28 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM.

Đăng ký, liên hệ: 84 4 37342251 – 40, [email protected]
An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa