Có nên dùng dầu gội khô thường xuyên?

Có nên dùng dầu gội khô?

Trả lời mọi thắc mắc của bạn về dầu gội khô

Tự chế dầu gội khô và gel dưỡng tóc

Sốt xuất huyết có được tắm, gội đầu không?

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Sau sinh gội đầu như thế nào cho đúng cách

Tiến sỹ, bác sỹ Manny Alvarez - Trưởng Ban Biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Có một xu hướng làm đẹp được gọi là phương pháp “no-poo” (gội đầu không cần dầu gội). Đã có thời điểm, rất nhiều người nổi tiếng đã giới thiệu về phương pháp này nhằm duy trì lượng dầu tự nhiên trên tóc. Nhưng phương pháp này chưa chắc đã phù hợp với bạn. 

Hãy nhớ rằng vùng da đầu có chứa các loại dầu khác với các bộ phận khác trên cơ thể. Nó có xu hướng cho phép các vi khuẩn và nấm men phát triển quá mức trên da đầu. Khi vi khuẩn sinh sôi, nó sẽ sinh ra gàu, khiến da đầu bị ngứa, dẫn đến tình trạng bong da đầu, thậm chí cả rụng tóc.

Theo các chuyên gia da liễu, việc gội đầu bằng dầu gội giúp loại bỏ tế bào da chết, lượng dầu thừa và từ đó ngăn ngừa gàu.

Lượng dầu dư thừa có thể gây ngứa da đầu

Còn đối với dầu gội khô, chúng cũng không giúp thay thế dầu gội thực sự. Theo bác sỹ, tiến sỹ về da liễu Melissa Piliang của Cleveland Clinic: “Những loại dầu gội khô hấp thụ một phần lượng dầu, nhưng chúng cũng lưu lại trên da đầu và cho phép dầu tiếp tục ở lại trên da đầu, một lần nữa, các nấm men và vi khuẩn có thể tiếp tục sinh sôi. Do đó, hãy hạn chế sử dụng loại dầu gội này.”

Chúc bạn Sức khỏe!

**TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Alvarez được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.


Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp