Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh tuyến giáp?

Rụng tóc có thể xảy ra với những bệnh nhân bị bệnh lý tuyến giáp

Những thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến giáp

Suy tuyến giáp có thể dẫn đến tâm thần

Cần kiểm soát tốt bệnh lý tuyến giáp nếu muốn mang thai

Điều cần biết về ung thư tuyến giáp

Tóc rụng do rối loạn chức năng tuyến giáp 

Rụng tóc là một quá trình tự nhiên có thể xảy ra trong suốt cuộc đời, đặc biệt là khi phụ nữ sinh con hoặc mãn kinh. Một số vấn đề về sức khỏe cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn, điển hình là cường giáp hay nhược giáp.

Bệnh tuyến giáp gây nên rụng tóc

Theo tự nhiên, hầu hết các nang tóc đều phát triển trong khi một số nang tóc khác thì “nghỉ ngơi”. Khi hormone tuyến giáp mất cân bằng, số lượng nang tóc “nghỉ ngơi” bắt đầu tăng lên, dẫn đến tình trạng tóc ngày một mỏng và thưa hơn.  

Rụng tóc không phải là dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp, nhưng đây là triệu chứng cho thấy rối loạn chức năng tuyến giáp nghiêm trọng và kéo dài. Trong nhiều trường hợp, một số loại thuốc giúp điều trị bệnh tuyến giáp như cường giáp cũng có thể khiến tóc rụng ngày một nhiều.  

Rụng tóc là dấu hiệu cho thấy rối loạn chức năng tuyến giáp kéo dài và nghiêm trọng

Khi rối loạn tuyến giáp được kiểm soát và điều trị, tóc sẽ rụng ít hơn, tóc con sẽ mọc trở lại, dày và khỏe như trước. Song quá trình này sẽ phải kéo dài vài tháng. Nếu đã dùng thuốc trong thời gian dài mà không có kết quả, người bệnh cần xét nghiệm lại hormone tuyến giáp để có hướng điều trị thích hợp hơn.

Khi tình trạng rụng tóc khiến bạn cảm thấy tự ti, hãy nhờ những nhà tạo mẫu tóc tạo cho bạn những kiểu tóc mới hoặc dùng tóc giả để che bớt khuyết điểm.

Kiểm soát bệnh tuyến giáp bằng thảo dược: Bí quyết ngăn rụng tóc hiệu quả 

Song song với việc sử dụng thuốc, nhiều người còn tin tưởng bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh lý tuyến giáp. Trong đó, dòng sản phẩm thành phần chính từ hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne... được lựa chọn nhiều hơn cả. Những thành phần thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên này từ lâu đã được chứng minh cho tác dụng tốt trong việc điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tuyến giáp một cách hiệu quả.

Có thể thấy, bên cạnh việc tuân theo chỉ định điều trị của bác sỹ thì kiểm soát bệnh lý tuyến giáp bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược thành phần chính từ hải tảo là bí quyết đơn giản ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết