Có nên đựng thức ăn chín vào túi nilon?

Túi nilon càng màu mè, càng độc hại

Kiểm soát, giảm sản xuất túi nilon khó phân hủy

Giày nhựa trẻ em xuất xứ Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Thu hồi ống hút nhựa Trung Quốc độc hại

Đồ dùng một lần: Tẩm vô vàn hóa chất nguy hiểm

TS. BS Peter Hibberd - Bác sỹ phẫu thuật, cấp cứu, chuyên gia tư vấn - thành viên Viện nghiên cứu Y học Mỹ, trả lời:

Bạn thân mến, với thói quen sử dụng túi nilon tràn lan như hiện nay, tạm chưa nói đến các vấn đề ô nhiễm môi trường mà nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Các loại túi nilon nói chung, đặc biệt, các loại túi nilon màu đựng thực phẩm có thể khiến thực phẩm nhiễm các kim loại như chì, clohydric gây tác hại cho não và là nguyên nhân gây ung thư phổi.

Ngay cả các loại túi nilon trắng như bạn đang sử dụng cũng có rất nhiều chất độc hại. Túi nilon được sản xuất với thành phần chính là nhựa tái chế và hỗn hợp của rất nhiều nhiều loại hóa chất tác động xấu đến sức khoẻ con người.

TOCP có trong túi nilon ngấm vào đồ ăn sẽ làm tổn thương và thoái hóa thần kinh ngoại biên và tủy sống; BBP (một chất phthalate) có thể làm suy giảm sự phát triển của bộ phận sinh dục nam, khiến cho cơ quan sinh sản của nam giới bị "teo" lại, lượng tinh trùng giảm, thậm chí dùng về lâu về dài có thể khiến giới tính lệch lạc.

Đựng thực phẩm khô trong túi nilon đã hại, thực phẩm chín, nóng, loãng còn hại hơn. Bởi khi nhiệt độ càng tăng thì phản ứng của hóa chất cũng tăng lên, khả năng khuếch tán chất độc càng nhanh. Do đó, thay vì dùng túi nilon, bạn hãy dùng các hộp nhựa an toàn chất lượng cao, hộp thủy tinh, cặp lồng hay đồ bằng sứ...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị