Túi mật có nhiều sỏi 3 - 8mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật nếu không được điều trị có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Phải làm gì khi phát hiện mình có sỏi mật?

Xử trí thế nào khi bị đau quặn mật do sỏi mật?

Ai có nguy cơ cao bị sỏi mật và làm sao để phòng ngừa?

Sỏi mật tái phát sau phẫu thuật, dùng thuốc có tan được không?

Trả lời:

Chào bạn! 

Sỏi túi mật 3 - 8mm kích thước vẫn còn nhỏ và chưa gây triệu chứng thì bạn có thể tham khảo sử dụng TPBVSK Kim Đởm Khang để hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần. 

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn nên dùng sản phẩm tối thiểu từ 3 - 6 tháng với liều sáng 2 viên, tối 2 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nếu dùng cùng thuốc Tây khác thì bạn nhớ dùng cách nhau 1 - 2 giờ để đảm bảo độ hấp thu. Cứ 3 tháng/ lần, bạn nên đi tái khám để theo dõi cụ thể tình trạng bệnh.

Bên cạnh việc dùng sản phẩm, bạn cũng nên chú ý cân đối lại chế độ ăn hàng ngày để tránh sỏi mật tăng kích thước hay gây triệu chứng khó chịu. Cụ thể, bạn nên cắt giảm các thực phẩm giàu cholesterol (thịt bò, thịt mỡ, da và nội tạng động vật), hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ, thay vào đó là các món luộc hấp; bổ sung đa dạng rau xanh và trái cây tươi. 

Kết hợp với đó, bạn nên tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày tối thiểu 30 phút để tăng lưu thông dịch mật và tăng vận động đường mật, giúp quá trình bài sỏi thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, trong túi mật của bạn lại đang có khá nhiều viên sỏi cũng là điều cần lưu ý. Trường hợp thấy xuất hiện các biểu hiện như đau tức hạ sườn phải, sốt, nôn, vàng da, vàng mắt… thì rất có thể sỏi mật đã di chuyển gây biến chứng tắc mật. Bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Nếu còn băn khoăn về cách điều trị sỏi mật hay chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - Hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật
Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
Sản phẩm phù hợp với:
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng