Sỏi túi mật 11mm, mới sinh bé được 2 tháng nên làm thế nào?

Bà mẹ sau sinh có sỏi túi mật không quá lớn chỉ cần theo dõi sức khỏe và khám định kỳ (ảnh minh họa)

Bị sỏi túi mật 12mm phải điều trị, ăn uống thế nào?

Sỏi túi mật 11mm uống TPBVSK Kim Đởm Khang bao lâu có hiệu quả?

Sỏi túi mật có phải mổ không? Mổ sỏi túi mật có nguy hiểm không?

7 loại thức uống giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn,
Kích thước sỏi 11mm không phải là quá lớn, tuy nhiên nếu sỏi mật thường xuyên gây cho bạn bị đau, viêm túi mật, thì cần cân nhắc việc phẫu thuật theo chỉ định của bác sỹ cắt túi mật đế tránh biến chứng. 
Trường hợp khác, nếu các triệu chứng đau của bạn không quá trầm trọng, điều trị kháng sinh giảm viêm và giảm đau, sức khỏe của bạn trở về bình thường, thành túi mật còn mỏng (theo kết quả siêu âm của bạn), dịch mật trong, co bóp tốt thì bạn có thể theo dõi sức khỏe và đi khám định kỳ kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống tập luyện: Hạn chế chất béo, tăng cường chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để giúp dịch mật lưu thông tốt hơn. 
Ngoài ra, sau khi cai sữa cho bé, bạn có thể dùng sớm sản phẩm Đông y chuyên biệt cho người sỏi mật chứa 8 loại thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Chỉ xác. Sản phẩm đã được nghiên cứu đánh giá hiệu quả tại Bệnh viện 103 giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng đau, viêm, làm mềm sạn sỏi, bào mòn sỏi, ngăn ngừa biến chứng.
Đã có nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm 8 thảo dược đó và mang lại hiệu quả điều trị tốt. Bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang

Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp
- Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.
- Ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Sản phẩm phù hợp với người bị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi