Có u xơ tử cung, đau khi quan hệ điều trị bằng cách nào?

Khối u xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và nhu cầu tình dục của chị em

U xơ tử cung: “Thủ phạm” khiến phụ nữ sảy thai

U xơ tử cung – Những triệu chứng mọi người nên biết

Vì sao phụ nữ dễ mắc u xơ tử cung?

3 bài tập tốt cho người bị u xơ tử cung!

Hỏi: Chào chuyên gia, em năm nay 22 tuổi. Em có một số thắc mắc mong chuyên gia giải đáp giúp. Em có một khối u xơ trong tử cung kích thước 1cm. 2 tuần gần đây, mỗi lần quan hệ vợ chồng xong thì em lại bị đau bụng cơ thắt, đau lan sang vùng chậu và có cảm giác muốn đi đại tiện nhưng không được. Xin hỏi, có phải đó là do tác động từ khối u xơ không? Dấu hiệu này nghiêm trọng không? Có biện pháp nào điều trị bệnh của em không? Em không muốn phẫu thuật bóc tách khối u xơ. Em xin cảm ơn! (Bạch Huệ - Hà Nam).
Trả lời:
Chào bạn! 
Hiện tượng đau thắt vùng bụng lan sang vùng chậu khi quan hệ, cảm giác muốn đi đại tiện nhưng không đi được đều là những triệu chứng có thể gặp khi mắc u xơ tử cung. Ngoài ra, còn có thể gặp các triệu chứng như: Chảy máu ngoài chu kỳ, có máu cục, mót đi tiểu nhiều,…
U xơ tử cung không phải bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng nhưng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản bởi nó có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thaisinh con của người phụ nữ. Nếu không được điều trị kịp thời, u xơ phát triển to hơn gây chèn ép sang các cơ quan khác và có thể gây biến chứng nguy hiểm. 
Về phương pháp điều trị thì tùy thuộc vào kích thước của khối u xơ mà có hướng điều trị khác nhau như: Dùng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật. Trường hợp của bạn, u xơ có kích thước 1cm là nhỏ, nên bạn chưa cần can thiệp phẫu thuật mà chỉ cần dùng thuốc để giúp giảm kích thước khối u xơ tử cung, từ đó ngăn ngừa khối u phát triển, cải thiện các triệu chứng do u xơ tử cung chèn ép gây ra như rong kinh, đau bụng kinh, đi tiểu đêm nhiều, đau bụng khi quan hệ, giảm cảm giác muốn đi đại tiện do khối u xơ gây ra,… 
Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng TPCN Nga Phụ Khang càng sớm càng tốt để giúp giảm kích thước khối u xơ và các triệu chứng mà mình đang gặp phải. TPCN Nga Phụ Khang là sự phối hợp các thảo dược quý mà từ lâu đã được biết có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe buồng trứng cũng như nhiều mô và cơ quan khác của cơ thể như cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng cầm, cao hoàng kỳ, khương hoàng giúp hỗ trợ quá trình giải độc, sản sinh năng lượng, và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế sự phát triển của tế bào khối u. Từ đó, có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở nữ giới như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn, hiệu quả, bạn có thể dùng lâu dài mà không hề có bất cứ tác dụng phụ nào bạn nhé!
Sản phẩm này đã được sử dụng rộng rãi hơn 10 năm qua tại Mỹ với tên H.P.O (Healthy Prostate Ovary), phân phối bởi Tập đoàn Allery Research Group cho các bệnh ở nữ giới như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh ở nam giới như: u lành tính, ung thư tuyến tiền liệt với hiệu quả rất khả quan sau một thời gian sử dụng trung bình từ 2-3 tháng. Tại Việt Nam, sản phẩm này cũng đã được nghiên cứu bởi PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2012 và cho kết quả là đa số bệnh nhân sử dụng đã giảm đáng kể kích thước khối u xơ tử cung. 
Do vậy, bạn nên sử dụng TPCN Nga Phụ khang với liều dùng 3 viên/ lần x 3 lần/ ngày, nên sử dụng liên tục từ 2 – 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất. 
Chúc bạn sức khỏe!
DS Kiều Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị