U xơ tử cung – Những triệu chứng mọi người nên biết

Có những dấu hiệu nhận biết sớm của u xơ tử cung

U xơ tử cung có đáng sợ không?

Vì sao phụ nữ dễ mắc u xơ tử cung?

4 thực phẩm “nguy hiểm” nhất với bệnh nhân u xơ tử cung

Tập yoga có giúp giảm các triệu chứng u xơ tử cung?

Nếu u xơ tử cung phổ biến như vậy, tại sao chúng ta lại ít biết đến chúng? Thực tế là sự phát triển của các khối u xơ tử cung có thể quá nhỏ và không gây ra bất cứ dấu hiệu gì, nhiều phụ nữ không biết được là họ mắc bệnh. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, khối u kích thước lớn có thể gây ra các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh sản và biến chứng trong thai kỳ. 
Để biết thêm về các dấu hiệu của u xơ tử cung, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Charles Ascher - Walsh – Phó giáo sư Khoa Phụ và Sản khoa (Trường Y khoa Icahn, ở Mount Sinai, New York). 
Triệu chứng u xơ tử cung
Các khối u có thể xuất hiện ở phụ nữ mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là trong thời gian sinh đẻ - khoảng 30 đến 40 tuổi, theo bác sỹ Ascher-Walsh.
Do u xơ tử cung phát triển trong thành tử cung, các triệu chứng phổ biến nhất là chảy máu bất thường và chảy máu nhiều. Đối với nhiều phụ nữ, khối u xơ còn nhỏ và phát triển chậm, nhưng khi lớn hơn, chúng có thể gây triệu chứng như: áp lực ở vùng bụng, cảm thấy có khối u trong khung chậu... Một triệu chứng khác là đi tiểu thường xuyên, vì các khối u đôi khi có thể đè vào ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang. 
“Đôi khi các khối u lớn lên, chúng có thể phát triển nhanh hơn nguồn cung cấp máu, dẫn đến thoái hóa. Khi điều này xảy ra, nó có thể gây đau đớn cho người bệnh”, bác sỹ Ascher-Walsh nói.
Khối u xơ tử cung đôi khi gây đau đơn cho chị em
Các khối u xơ tử cung dưới niêm mạc – chỗ phình ra khoang tử cung, có thể khiến phụ nữ khó mang thai và giữ thai. Nguyên nhân là vì chúng có thể cản trở khả năng bám dính của trứng vào tử cung. “Tỷ lệ sảy thai cao gấp đôi ở những phụ nữ có những loại u xơ này”, theo bác sỹ Ascher-Walsh.
Tất cả các loại u xơ tử cung có thể làm tăng nguy cơ sinh mổ, sinh non, đôi khi gây chảy máu nhiều, đe dọa đến tính mạng người bệnh. U xơ tử cung cũng có xu hướng gây đau đớn trong thời kỳ mang thai... 
U xơ tử cung được điều trị thế nào?
Một số phụ nữ có thể không muốn hoặc không cần điều trị nếu họ chưa xuất hiện bất cứ triệu chứng khó chịu nào hoặc muốn bảo tồn khả năng sinh sản. Tuy nhiên, theo bác sỹ Ascher-Walsh, điều quan trọng là cần theo dõi khối u xơ tử cung, vì chúng có thể gây ra nhiều vấn đề với các cơ quan khác sau này. 
Có nhiều phương pháp điều trị u xơ tử cung khác nhau. Thuốc ngừa thai hoặc vòng tránh thai nội tiết tố có thể giúp ngăn ngừa tình trạng rong kinh hoặc đau đớn. Các loại thuốc GnRH–A ức chế trục dưới đồi – tuyến yên- buồng trứng và ức chế estrogen cũng được sử dụng để làm co các khối u, mặc dù còn có nhiều tác dụng phụ tương tự như mãn kinh: chẳng hạn như bốc hỏa. Một lựa chọn khác để điều trị u xơ tử cung là phẫu thuật cắt bỏ khối u – thủ thuật cắt bỏ mô cơ.
Tiến sỹ Ascher-Walsh cho biết, ngay cả sau khi các khối u xơ tử cung được loại bỏ, nhiều khả năng bệnh sẽ lại tái phát. Do đó, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc uống vitamin D hoặc các loai nước chiết xuất từ trà xanh. Nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung những chất này có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u. 
Sản phẩm thảo dược thiên nhiên – Xu hướng mới điều trị u xơ tử cung
Bên cạnh các phương pháp trên, một biện pháp an toàn và ưu việt được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và nhiều người đã sử dụng cho kết quả tốt, đó là sử dụng sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên. 
Phương pháp này được tin tưởng chọn lựa bởi tính an toàn, không gây tác dụng phụ và cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm bao gồm những loại thảo dược quý này có tác dụng tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ức chế sự phát triển và thu nhỏ kích thước u xơ tử cung, ngăn chặn bệnh tái phát một cách hiệu quả.
Hiểu rõ về triệu chứng cũng như các biện pháp điều trị u xơ tử cung sẽ giúp phụ nữ thêm chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của chính mình. Và một trong cách đơn giản là sử dụng mỗi ngày sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung!
Lan Chi (H+, Theo Health)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa