Coenzyme Q10 có gây buồn nôn, mất ngủ?

Coenzyme Q10 có gây buồn nôn, mất ngủ?

Dùng Coenzyme Q10 với thuốc chống đông máu có an toàn?

Coenzyme Q10 phòng đau nửa đầu

Có hay không tác dụng chống lão hoá của TPCN Coenzyme Q10?

Coenzyme Q10: Chất chống oxy hóa không thể thiếu

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Mặc dù Coenzyme Q10 (CoQ10) có đặc điểm là dung nạp tốt và đem lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nó có thể gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn như buồn nôn và tiêu chảy. Chỉ một tỷ lệ nhỏ người sử dụng CoQ10 gặp phải các triệu chứng này. Ngoài ra, CoQ10 còn có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Để giảm thiểu các triệu chứng này, bạn nên sử dụng CoQ10 theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc, tránh sử dụng các chất kích thích như caffeine trong khi bổ sung CoQ10 và duy trì chế độ ăn khoa học, tập thể dục thường xuyên.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năngConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng