Chớ "lấy trứng chọi đá" khi sống với mẹ chồng!

Các nàng dâu hãy nhớ “chiều mẹ chồng nghĩa là đang chiều chính bản thân mình”

Thanh Hóa: Tục lệ nàng dâu mặc áo đỏ đội tang

Bị coi thường quá, cô dâu Việt ơi!

100 cô dâu Việt biến mất bí ẩn ở Trung Quốc

Làm dâu nhà giàu: Có gì sung sướng!

Nàng dâu nào cũng sợ mẹ chồng. Cứ nhắc đến chuyện hôn nhân là mọi người lại ngồi "tám" chuyện mẹ chồng nàng dâu. Thế nhưng người ta cũng nói “mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh”, có gia đình nào giống gia đình nào đâu. Vậy nên, không phải cứ nghe người ta nói đều là đúng hết, rồi lại tự mình hù dọa bản thân mình. Hãy cứ sống có lập trường, vững vàng và tự tin vào bản thân là được.

Tôi làm dâu được hơn 8 năm, cuộc sống vừa đủ, tuy không giàu có gì những cũng không thiếu thốn. Nhà chỉ có 5 người: Bố mẹ chồng, một cậu con trai năm nay học lớp 2 và hai vợ chồng tôi. Chồng tôi làm trong ngân hàng quân đội, tôi làm giáo viên, hai ông bà đã về hưu. Đó là tất cả những gì tôi mơ ước trước khi quyết định lấy chồng. Là một gia đình êm ấm, một cuộc sống vừa đủ.

Kể về mẹ chồng, nhiều người nói gia đình tôi được thể mẹ khen con, con khen mẹ cả ngày không hết. Nhưng thật tình mà nói, mỗi lần nghe có người kể xấu mẹ chồng, hay nói sợ này sợ nọ tôi lại thấy lạ. Ở đời, ai cũng là con người, chỉ là do cách cư xử của mỗi người khác nhau mà tạo ra cuộc sống khác nhau, muôn màu.

Với tôi, mẹ chồng thật hoàn hảo. Trước khi lấy chồng người ta nói: “Làm dâu nhà này thì khổ rồi. Mẹ chồng kỹ tính, lại khéo quá, con dâu không khéo thì họ tống sớm”. Nếu cứ như các nàng dâu khác, chắc tôi lúc nào cũng sống trong nỗi sợ hãi. Thế nhưng, với tôi dù mẹ có kỹ tính, có khéo đến đâu thì cũng có cách giải quyết.

Ngày đầu tiên về nhà chồng, tôi đã nói ráo trước: “Con nghe mấy bác lớn tuổi nói mẹ khéo tay lắm. Con là con út nên ít được làm, mọi việc làm vẫn chưa tốt nhưng được cái con ham học hỏi lắm. Có mẹ chồng khéo tay thế này chắc chẳng mấy chốc là con cũng khéo tay. Mẹ chịu khó dạy con nhé...”. Vậy là một câu nói đã giải quyết được nhiều vấn đề. Kể từ hôm đó, hễ nấu cơm là mẹ chồng lại vui vẻ gọi tôi vào bếp dạy dỗ.

Buổi sáng, tôi cũng chỉ cần thức dậy trước mẹ một chút rồi chờ mẹ dậy cùng đi chợ. Buổi tối, nếu mẹ thích tập tành thể dục thì chiều mẹ chút ít. Con dâu biết điều mẹ chồng cũng chẳng phụ. Đi đâu hai mẹ con cũng kè kè với nhau, gia đình vì thế mà yên ổn. Nhiều người nói mấy ai chiều được mẹ chồng như vậy. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại, chiều mẹ chồng như vậy đâu có thiệt thòi gì. Mẹ chồng có vui vẻ, sau này sinh con ra bà sẽ trông nom cháu cho, muốn đi du lịch với cơ quan mở miệng ra xin phép mẹ cũng dễ, ốm đau mẹ săn sóc, sinh con mẹ kiêng cữ cho...

Ai cũng nghĩ được như vậy chắc sẽ chẳng có tình trạng “mẹ chồng nàng dâu” như người ta đồn đại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già