Con người dành thời gian cho công nghệ nhiều hơn ngủ!

Cuộc sống hiện đại đã khiến con người dành nhiều thời gian cho công nghệ hơn là giấc ngủ

Những trang phục công nghệ giúp bảo vệ sức khỏe

5 công nghệ thay đổi thế giới trong năm 2015

Mắc bệnh 'ngón tay cò súng' do lướt smartphone

Béo phì vì... smartphone!

Theo khảo sát, một người dành trung bình 8 giờ 21 phút mỗi ngày để ngủ nhưng “ngốn” tới 8 giờ 41 phút để sử dụng các thiết bị công nghệ.

Phần lớn (81%) người sử dụng smartphone bắt điện thoại của họ phải làm việc mọi lúc, mọi nơi – kể cả trên giường ngủ.

40% người lớn và thanh thiếu niên sử dụng điện thoại đến tận đêm khuya. 51% dành thời gian để kiểm tra email/sử dụng internet mỗi sáng nhiều hơn thời gian cho bữa ăn sáng và thời gian chăm sóc ngoại hình.

Công nghệ hiện đại ảnh hưởng đến cuộc sống của con người

Các chuyên gia cảnh báo rằng sự phát triển các thiết bị công nghệ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard năm 2014, ánh sáng xanh – loại ánh sáng phổ biến trong các loại smartphone, máy tính bảng và đèn LED… lại có khả năng phá vỡ đồng hồ sinh học. Ánh sáng màu xanh sẽ ức chế sản xuất hormone melatonin trong tuyến tùng. Cơ thể bị thiếu hụt melatonin sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc.

Thiếu ngủ liên tục có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường. Chất lượng giấc ngủ suy giảm cũng có thể làm cho một người nhạy cảm hơn với các vấn đề sức khỏe tâm thần như lo âu và trầm cảm.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Silentnight.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn