Phương pháp làm giảm nếp nhăn đáng kinh ngạc

Theo năm tháng, quá trình lão hóa sẽ tạo ra các nếp nhăn trên khuôn mặt

Bật mí liệu pháp làm giảm nếp nhăn dễ dàng

10 cách làm giảm nếp nhăn dưới mắt

Bảo vệ làn da, phòng ngừa nếp nhăn với 4 bước căn bản

Hiểu đúng dùng đúng collagen

1. Dầu 

Dầu dừa giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây ra lão hóa sớm. Nó là một loại kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da tự nhiên, làm mờ đi nếp nhăn hiện đang phát triển. Massage da bằng dầu dừa mỗi đêm trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.

Ngoài dầu dừa, dầu olive cũng được sử dụng thường xuyên như một loại kem dưỡng ẩm do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, E để ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do gây tổn hại tới da. Massage nhẹ nhàng một muỗng canh dầu olive lên da mặt hai lần mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa nếp nhăn mà còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

2. ''Siêu thực phẩm"

Da là một sự kết hợp của protein, nước, chất béo, vì vậy bộ phận này cần một nguồn cung cấp thực phẩm lành mạnh để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu. Hạnh nhân giàu vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn chặn tia UV gây hại từ ánh sáng mặt trời. Quả việt quất là một sự kết hợp tập trung của các chất chống oxy hóa và vitamin C để thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. Cà chua ngoài vitamin C, nó còn chứa lycopene, một thành phần quan trọng để bảo vệ da khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài và cải thiện hệ thống mạch máu.

3. Chuối 

Ngoài đường ăn uống, trái cây cũng có thể được sử dụng như một mặt nạ dạng kem tự nhiên. Nghiền một quả chuối với một thìa nước cam và một muỗng cà phê sữa chua, đắp đều lên mặt, giữ yên khoảng 15 - 20 phút. Vitamin A trong chuối sẽ làm mờ dần các đốm đen, trong khi vitamin B sẽ ngăn ngừa lão hóa và kali giúp dưỡng ẩm làn da của bạn.

4. Bôi vitamin C 

Theo Viện Y tế quốc gia Quốc gia Hoa Kỳ, bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm hoặc tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm thoa chứa vitamin C vào mỗi buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa thiệt hại của ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như sạm da và nếp nhăn.

5. Khoáng chất

Selenium thường được sử dụng để điều trị nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Nó sẽ trung hòa các gốc tự do trong da trước khi chúng gây ra thiệt hại và phục hồi độ đàn hồi cho da đã bị mất vì ​​lão hóa. Đồng là khoáng chất thiết yếu được sử dụng để tạo thành collagen, elastin – cần thiết để bảo tồn sắc đẹp. Trong khi đó, kẽm là thành phần rất quan trọng để điều trị mụn trứng cá và làm mờ vết sẹo thâm do mụn để lại.

6. Lòng trắng trứng 

Trộn lòng trắng trứng với một muỗng cà phê nước cốt chanh tươi và một nửa thìa cà phê mật ong sẽ mang đến cho bạn lợi ích sát trùng, kháng khuẩn. Những người sở hữu làn da nhờn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các thành phần mạnh mẽ trong lòng trắng trứng: Nó giúp thắt chặt, thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách giảm bã nhờn dư thừa từ khu vực này.

Lòng trắng trứng có đầy đủ protein có tác dụng sửa chữa và kích thích mô tăng trưởng, kali giữ độ ẩm trong tế bào da, fiboflavin giúp loại bỏ độc tố cùng các gốc tự do gây ra nếp nhăn, magne làm chậm quá trình lão hóa và lysozyme, có tác dụng tiêu hóa thành tế bào của vi khuẩn gây mụn.

Lòng trắng trứng có thể được sử dụng để điều trị nếp nhăn

7. Giấc ngủ

Gối làm bằng vải satin là một sự đầu tư xứng đáng nếu bạn muốn phòng ngừa nếp nhăn xuất hiện. Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ và sử dụng một chiếc gối mềm mại sẽ giúp bạn chống lại các nếp nhăn được hình thành khi ngủ. Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo, bạn nên tránh nằm nghiêng vì thói quen này có thể gây ra các nếp gấp lồi lõm khắc sâu lên bề mặt da. ngủ sấp cũng được biết đến là nguy cơ gây nhăn ở trán.

8. Massage 

Khi rửa mặt, dùng ngón giữa xoa bóp và day tròn khu vực trán, giữa lông mày trong khoảng 20 giây. Vỗ nhè nhẹ má trong 10 giây, sau đó vỗ dần xuống dưới cằm, răng hơi siết chặt. Hành động này giúp thư giãn các cơ mặt và làm giảm căng thẳng có thể làm tăng hoạt động của các cơ gây ra nếp nhăn.

9. Dành 10 phút để thoa nước chanh mật ong

Một biện pháp đơn giản để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn ngay trước khi đi ra khỏi cửa, trang điểm hoặc rửa mặt là thoa nước chanh mật ong. Mật ong chứa chất giữ độ ẩm, trong khi các thành phần trong chanh giúp gia tăng sản xuất collagen.

10. Dưa chuột với lá bạc hà

Xay nửa quả dưa chuột, lá bạc hà với một nửa cốc sữa chua, để vào tủ lạnh cho mát sau đó bôi lên khuôn mặt. Dưa leo chứa B1, B2, B3, B5, B6, acid folic, vitamin C, calci, sắt, magne, phospho, kali và kẽm giúp siết chặt, làm sáng và ngăn ngừa lão hóa sớm.

11. Nhựa lô hội

Nhựa cây lô hội có tác dụng dưỡng ẩm và làm lành vết thương khi bôi lên da, đặc biệt là cháy nắng trong mùa hè nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết thúc đẩy các tế bào da nhanh chóng phục hồi.

12. Nước ép rau củ quả và thực phẩm chức năng

Như bạn đã biết, các loại rau củ quả và trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất. Tăng cường ăn chúng hoặc ép lấy nước uống mỗi ngày là cách đơn giản để dập tắt cơn khát trong mùa hè và giữ cho da luôn được xuân sắc và trẻ trung. Bên cạnh đó, sử dụng thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, tăng cường tự nhiên collagen và elastin tự nhiên là thói quen không nên thiếu trong chế độ chăm sóc và bảo dưỡng sắc đẹp của người phụ nữ hiện đại.

M. Hiếu H+ (Theo Medicaldaily)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…
Thực phẩm chức năng Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp