5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Mật ong là một nguyên liệu "vàng" cho chăm sóc da mùa đông

Dưỡng da bằng trái cây

Da đẹp mùa đông

Đẹp bất ngờ nhờ... cơm nóng

Muốn đẹp như sao – Dùng ngay giấm táo

Cùng Health+ tham khảo các công thức đơn giản nhưng có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da mùa hanh khô nhé!

1.Mặt nạ đậu phụ và mật ong

Đậu phụ thái miếng dằm thật nát, trộn thêm với mật ong, sau đó cho thêm 1 chút bột mì và một chút nước, đánh lên để tạo độ sệt. Thoa lên mặt 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này sẽ bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho làn da khô nẻ.

Có thể thay đậu phụ bằng yến mạch cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời

2. Mặt nạ hỗn hợp từ chuối, sữa chua, mật ong

Chuối là một loại mặt nạ dưỡng và làm sạch da tuyệt vời cho làn da khô nẻ vào mùa đông. Dùng 1quả chuối, 1 muỗng canh mật ong và 1 nửa cốc sữa chua. Cho tất cả các thành phần trên vào một máy xay sinh tố và xay cho đến khi chúng thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên da mặt trong vòng 20 phút. Loại bỏ mặt nạ này bằng nước ấm là tốt nhất.

3.Mặt nạ từ trái nho

Nho rửa sạch, cắt đôi bỏ hạt, ép lấy nước sau đó cho thêm 1 chút bột mỳ đánh sánh, cho mặt nạ giấy vào ngâm 1 lúc. Dùng mặt nạ giấy đắp lên mặt trong 20 phút. Loại mặt nạ này bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da.

4.Mặt nạ bơ và cà rốt

Vài miếng cà rốt nấu chín và nghiền nát chúng với một nửa quả bơ nghiền. Sau đó, đập một quả trứng, 3 muỗng canh mật ong và 1 /2 chén sữa chua rồi khuấy đều lên. Bôi lên mặt trong vòng 15 phút để có một làn da mềm mại.

Mặt nạ sữa chua rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả chăm sóc tuyệt vời. 

5.Mặt nạ sữa chua

Thoa trực tiếp sữa chua lên mặt, trong lúc ngâm bồn tắm là phương pháp làm đẹp vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa mang lại làn da mịn màng như nhung. Hãy thư giãn 30 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, làm da mềm mại và trắng sáng. 

Thiên Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp