Công nghệ siêu âm mới giúp giảm run tay chân nhanh chóng, hiệu quả

Run tay chân có thể ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống thường ngày của người bệnh

Người bị rối loạn lưỡng cực có nguy cơ mắc Parkinson cao gấp 3 lần

Những điều cần biết về bệnh Parkinson để kiểm soát bệnh tốt hơn

Những biện pháp trị run tay chân do run vô căn

Tại sao tăng huyết áp và thoái hóa đốt sống cổ lại gây run tay?

Các nhà khoa học từ Đại học L'Aquila (Ý) đã thực hiện nghiên cứu cho thấy, điều trị bệnh Parkinson, run vô căn với một thủ tục xâm lấn tối thiểu có thể mang lại nhiều lợi ích hơn, ít rủi ro hơn so với các biện pháp điều trị trước đây.

Trước đây, biện pháp kích thích não sâu có thể được sử dụng để giảm run tay chân thành công cho một số người bệnh Parkinson, run vô căn. Tuy nhiên, biện pháp này mang tới nhiều rủi ro tiềm ẩn, ví dụ như chảy máu và nhiễm trùng.

Theo TS. Federico Bruno, tác giả nghiên cứu chính, biện pháp điều trị mới sử dụng công nghệ siêu âm tập trung dưới định vị của cộng hưởng từ (MRgFUS). Cụ thể, các nhà khoa học sẽ tiến hành tập trung các chùm năng lượng âm thanh để loại bỏ một phần nhỏ của vùng đồi thị trong não.

Công nghệ siêu âm tập trung dưới định vị của cộng hưởng từ có thể giúp giảm run tay chân

Thêm vào đó, biện pháp kích thích não sâu cũng đòi hỏi phẫu thuật. Các bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật để cấy ghép một điện cực nhỏ vào não, sau đó kết nối điện cực này với một thiết bị giúp giảm các cơn run tay chân được cấy ghép ở ngực.

Tuy nhiên, công nghệ MRgFUS không yêu cầu phẫu thuật. Do đó, biện pháp mới này có ít rủi ro hơn so với các biện pháp điều trị bệnh Parkinson, run vô căn cũ.

Nghiên cứu về hiệu quả của công nghệ MRgFUS trong việc giảm run tay chân

Các nhà khoa học Ý đã tiến hành nghiên cứu trên 39 người có độ tuổi trung bình là 64,5. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều bị run tay chân nghiêm trọng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác.

Trong số những người tham gia nghiên cứu, có 21 người bị bệnh Parkinson. 18 người còn lại mắc bệnh run vô căn. Tuy nhiên, cả 39 người đều đã có các triệu chứng run tay chân kéo dài trung bình hơn 10 năm.

Sau khi được điều trị bằng công nghệ MRgFUS, các nhà khoa học nhận thấy có tới 37 (khoảng 95%) người tham gia nghiên cứu đã có cải thiện “đáng kể và ngay lập tức" với triệu chứng run tay chân.

Các nhà nghiên cứu đánh giá rằng, biện pháp điều trị mới này có nhiều lợi thế hơn hẳn so với kích thích não sâu, bao gồm nguy cơ rủi ro ít hơn, hiệu quả điều trị cao hơn. “Một lợi thế nữa là tốc độ điều trị nhanh chóng, tức thời mà công nghệ MRgFUS mang lại. Điều này không giống với biện pháp kích thích não sâu, đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi cho quá trình kích thích điện”, TS. Federico Bruno cho biết.

Dù công nghệ MRgFUS được đánh giá khá cao, hiện chưa nhiều nơi trên thế giới ứng dụng biện pháp này. Trên thực tế, việc ứng dụng công nghệ MRgFUS để điều trị các bệnh thần kinh như Parkinson, run vô căn đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận từ 3 năm trước đây.

TS. Federico Bruno cho biết: “Ứng dụng lâm sàng của công nghệ MRgFUS với các bệnh thần kinh là một điều rất mới mẻ nhưng đầy tiềm năng. Chúng tôi tin rằng công nghệ MRgFUS còn có thể được ứng dụng để điều trị các khối u não”.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp. Trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn